Skip to main content
sharethis

เมื่อ 11.00 น. ภายในทำเนียบรัฐบาล พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรฯ ได้ขึ้นเวทีกล่าวเตือนผู้ชุมนุมว่า ได้รับทราบข่าวมาว่า เที่ยงวันนี้ ตำรวจได้รับคำสั่งให้เข้าสลายการชุมนุม ขอให้พี่น้องอย่าตกใจ ทั้งนี้มีตำรวจหญิงที่แฝงตัวอยู่ในกลุ่มผู้ชุมนุมเป็นสายส่งข่าว ให้นายตำรวจใหญ่อีก 2-3 คน ที่อยู่ในทำเนียบรับทราบ และคอยรับรายงานออกไปให้นายตำรวจที่อยู่ข้างนอกรับทราบ เพราะเวลานี้เขาเห็นว่าพวกเราอยู่ไม่เยอะ
      
นอกจากนี้ พล.ต.จำลอง ได้ขอให้ผู้ชุมนุมที่อยู่นอกรั้วหน้าทำเนียบ และบริเวณชมัยมรุเชฐ รีบเข้ามาภายในทำเนียบก่อนที่จะปิดประตูอีก 20 นาที ไม่เช่นนั้นจะลำบากหากมีคนน้อย ถ้ามีมากก็สลายยาก ถ้าเขาจับพวกแกนนำ 5 คน ไม่ต้องทำอะไรให้ยึดพื้นที่ไว้ให้นานถึงที่สุด และถ้าจับไปด้วยสลายไปด้วยถ้าอย่างนั้นแพ้เลยถ้าคนน้อย โดยแผนของตำรวจจะใช้บันไดปีนเข้ามาข้างคลองแล้วโอบมาข้างหลัง ดังนั้นเราต้องเตรียมตัวให้พร้อม
      
พล.ต.จำลอง กล่าวด้วยว่า มีโทรศัพท์จากพล.อ.คนหนึ่ง ซึ่งเป็นนักรบตัวจริง โทรมาว่า ถ้าตนถูกจับจะมาแทนตนทันที คนนั้น คือ "พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี" ดังนั้นพี่น้องไม่ต้องกลัว


 


ต่อมา พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี อดีตรองผู้อำนวยการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (กอ.รมน.) ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวไอเอ็นเอ็นว่า ตนมีสัญญาใจ กับพล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ในฐานะเพื่อนรักที่เคยร่วมต่อสู่เคียงบ่าเคียงไหล่กันมา 2 ประเด็น คือ 1.หากวันไหนพล.ต.จำลองถูกจับกุม ตนจะเข้าไปทำหน้าที่แทน และ 2.หากต้องการรบวิถีรุก ตนจะเข้าร่วมเช่น เหมือนกับเหตุการณ์พฤษภาทมิฬ ที่ พล.ต.จำลองถูกจับและตนก็ต้องออกมาร่วมดำเนินการด้วย ซึ่งขณะนี้ พล.ต.จำลอง ก็ถูกออกหมายจับแล้ว


 


พล.อ.พัลลภ กล่าวต่อว่า เมื่อพล.ต.จำลองถูกจับกุมตัวไป จะเห็นตนเองอยู่บนเวทีพันธมิตรฯ อย่างแน่นอน ส่วนจะต่อสู้เคลื่อนไหวในรูปแบบใดนั้น ไม่สามารถบอกได้ เมื่อถึงวันเวลาดังกล่าว ทุกคนจะได้รู้เอง


 


ที่มา: มติชนออนไลน์และไอเอ็นเอ็น

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net