สมัครถาม เอาผมลงไปได้แล้วทำยังไงต่อ ผบ.สส.-ผบ ทบ. ประสานเสียง ทหารออกมาไม่ดีอะไรดีขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี กล่าวกับผู้สื่อข่าวถึงกรณีการเคลื่อนไหวของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยโดยใช้น้ำเสียงดุดันถามถึงจุดหมายปลายทางของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยว่าเมื่อล้มรัฐบาลแล้วจะทำอย่างไรต่อไป "จุดหมายปลายทางอยู่ตรงไหนครับดูหน้าตาแล้วก็หน้าตาดีๆ กันทั้งนั้น แก่ก็มี สาวก็มี  เอาผมลงไปได้แล้วจะตั้งรัฐบาลกันอย่างไร"

 

ด้าน พล.อ. อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบกกล่าวว่า การที่ทหารออกมา บางทีมันก็ไม่เกิดประโยชน์กับประเทศชาติ แต่ต้องให้ทุกฝ่ายแก้ปัญหาร่วมกัน เจ้าหน้าที่ก็ต้องปฏิบัติหน้าที่ไปแต่ก็อย่าให้รุนแรงนัก ฝ่ายผู้ชุมนุมก็ต้องปฏิบัติตามกฎหมายและอย่าใช้ความรุนแรง ผมยืนยันว่าเราคนไทยด้วยกัน

 

พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด กล่าวว่าที่เห็นคือคนไทยด้วยกัน ไม่ใช่ฝ่ายตรงข้ามที่เราจะไม่รู้สึกไม่ชอบ อีกเก้าสิบกว่าเปอร์เซ็นต์เขาก็ไม่ได้ออกมาด้วย เขาก็อยากทำไร่ทำนาไปดีๆ การบริหารอะไรต่างๆ ก็ยังดีอยู่ ขัดแย้งอะไรก็พูดกันได้ องค์ประมุขของประเทศของเราจะได้สบายพระทัยด้วย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท