Skip to main content
sharethis


31 ส.ค.51      เมื่อเวลา 16.30 น.  ที่หน้าศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ได้มี "กลุ่มประชาชนผู้เป็นเจ้าของอำนาจอธิปไตย" จาก 24 อำเภอ จำนวน ประมาณ 2,000 คน นำโดย นาย เพชรวัชร วัฒนพงศ์ศิริกุล  ได้มารวมตัวกันเพื่อสนับสนุนให้รัฐบาลทำงานต่อไป ตามระบอบประชาธิปไตย ที่นายกรัฐมนตรีต้องมาจากการเลือกตั้ง พร้อมนำจอโทรทัศน์ขนาด  50   นิ้วติดตั้งรอบบริเวณจำนวน 5 เครื่องปิดทางเข้าออกหน้าศาลากลางพร้อมตั้งเวทีกล่าวไฮปาร์คกล่าวโจมตีกลุ่มพันธมิตรที่ชุมนุมกันอยู่ที่กรุงเทพ    และให้ผู้ชุมนุมได้รับชมรับฟังการประชุมสภาผู้แทนราษฎร อย่างต่อเนื่อง

 



บนเวทีโดยตัวแทนประชาชนได้ขึ้นกล่าวปราศรัยถึงความไม่ถูกต้องและความรุนแรงของกลุ่มพันธมิตร ที่ชุมนุมอยู่ที่กรุงเทพ จะปักหลักรวมตัวกันจนกระทั่งเสร็จสิ้นการประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวันนี้ และ เพื่อการตัดสินใจแสดงออกทางการเมืองในภาคประชาชนอีกครั้ง


 



โดยหนังสือยื่นร้องเรียนมีนายไพโรจน์ แสงภู่วงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่เดินทางมารับหนังสือ โดยข้อความระบุ ให้กำลังใจรัฐบาลซึ่งได้รับการเลือกตั้งจากประชาชนส่วนใหญ่, เรียกร้องให้ดำเนินคดีบุคคลที่ละเมิดทางกฎหมาย,ขณะเดียวกันทาง พ.ต.อ. ปิยบุตร อัฉริยมงคล ผกก. สภ.ต.ช้างเผือก นำกำลังเจ้าหน้าที่ 100 นายเข้ารักษาความสงบ  ส่วนล่าสุดการชุมนุมเป็นไปอย่างสงบไม่มีเหตุการณ์รุนแรงบนเวทีมีศิลปินเหนือหลายคนอทิ นายเทิดไทย ชัยนิยท,นายมหวรรณ กะวัง ได้สลับกันขึ้นกล่าวสนับสนุนรัฐบาล


 


ขณะเดียวกันที่จังหวัดบุรีรัมย์  เมื่อเวลา 13.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.บุรีรัมย์ ว่า ที่บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองบุรีรัมย์ ได้มีกลุ่มชาวบ้านจากอำเภอต่างๆ ทั้ง 23 อำเภอของ จ.บุรีรัมย์ ประมาณ 5,000 คน ออกมาชุมนุมสนับสนุนให้กำลังใจรัฐบาล นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี รัฐบาลบริหารประเทศชาติต่อไป  และ ต่อต้านการชุมนุมขับไล่รัฐบาล ที่ทำเนียบรัฐบาล กรุงเทพฯ ของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยซึ่งมีการถือป้ายให้กำลังใจนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และรัฐบาลบริหารประเทศชาติต่อไป  พร้อมทั้งถือป้ายประณามการชุมนุมประท้วงของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย มีการกางเต็นท์ จำนวนมาก ตั้งเวทีปราศรัย ผลัดเปลี่ยนขึ้นกล่าวโจมตี แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ทั้ง 9 คน สร้างความวุ่นวาย ทำให้ประเทศชาติเกิดความเสียหายในสายตาชาวโลก



โดยนายสนอง เทพอักษรณรงค์ ส.ส.บุรีรัมย์ พรรคพลังประชาชน ได้กล่าวโจมตีนายจำลอง ศรีเมือง และแกนนำพันธมิตรฯ ด้วยถ้อยคำรุนแรง


 


นายสนอง กล่าวว่า ขณะนี้กลุ่มมหาประชาชนและประชาชนทั่วไป เรียกร้องให้การเมืองกลับเข้าสู่ภาวะประชาธิปไตย และให้กำลังใจรัฐบาล รวมถึงสนับสนุนนายสมัคร สุนทรเวช เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไป ต้องไม่มีการยุบสภาหรือลาออก ไม่เช่นนั้นในอนาคตเมื่อกลุ่มพันธมิตรฯ ไม่พอใจใครก็จะออกมาชุมนุมขับไล่ไม่รู้จบ ซึ่งจะส่งสัญญาณให้พลังเงียบออกมาเคลื่อนไหวสร้างความสมานฉันท์ร่วมกัน เพราะได้เห็นแล้วว่าแม้รัฐบาลจะผ่อนปรน แต่กลุ่มพันธมิตรฯ ก็ยังฮึกเหิมไม่หยุด แม้แต่การขัดคำสั่งศาล ซึ่งได้มีประชาชนได้เดินทางเป็นกลุ่มๆ ทยอยเข้ามาสมทบมากขึ้นเรื่อย ๆ คาดว่าจะมีไม่ต่ำกว่า 15,000 คน  ก่อนจะเคลื่อนขบวนไปยื่นหนังสือให้กำลังใจ นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี ผ่านนายสันทัด จัตุชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ ในวันเดียวกันนี้



 


ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองบุรีรัมย์  ได้ระดมกำลังตำรวจจำนวนหนึ่ง คอยรักษาความปลอดภัย ระหว่างการชุมนุมของประชาชน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดมีมือที่สาม มาก่อความวุ่นวาย ลดการเผชิญหน้ากันที่อาจนำไปสู่ความรุนแรงได้ จนถึงขณะนี้ ประชาชนได้เดินทางเป็นกลุ่มๆ ทยอยเข้ามาสมทบมากขึ้นเรื่อย ๆ และยังไม่หยุดการชุมนุมแต่อย่างใด


 


 


 


ที่มา: http://www.siamrath.co.th


 


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net