Skip to main content
sharethis

   
8.00 น. วันนี้ (5 ต.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าจับกุม พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ขณะออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ณ โรงเรียนเศรษฐเสถียร ถ.พระราม 5 เขตดุสิต และคุมตัวพล.ต.จำลอง ไปยังกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 1 คลอง 5 จังหวัดปทุมธานี


ด้านกลุ่มพันธมิตรฯ โดยนายสมศักดิ์ โกศัยศุข แกนนำพันธมิตรฯ เรียกร้องผู้สนับสนุนอย่าตระหนกตกใจ เพราะเป็นการพิสูจน์พลังของพันธมิตรฯ ขณะที่นายสนธิ ลิ้มทองกุล ระบุว่า พล.ต.จำลองได้ฝากกับตนมาบอกกับพี่น้องพันธมิตรฯ ว่ากำลังใจของ พล.ต.จำลองยังดีอยู่มาก และขอให้พี่น้องพันธมิตรฯ ยืดหยัดอยู่ในทำเนียบรัฐบาล


ส่วนนายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ หนึ่งในแกนนำพันธมิตรฯ ได้ขึ้นเวทีเปิดเผยว่า พรุ่งนี้ (6 ต.ค.) จะมีเครือข่ายภาคประชาชนภาคอีสาน เดินทางไปที่ทำเนียบรัฐบาลชั่วคราว สนามบินดอนเมือง เพื่อทวงถามความเป็นธรรมให้กับ พล.ต.จำลอง และนายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์

ด้านเว็บไซต์ผู้จัดการรายงานว่า น.ส.อัญชลี ไพรีรัก พิธีกรเวทีพันธมิตร ได้อ่านจดหมายที่ พล.ต.จำลองได้ทิ้งไว้โดยฝากให้อ่านหลังเวลา 9.00 น. ซึ่งมีเนื้อความระบุว่า


"เรียน คุณอัญชลี คุณกมลพร หรือพิธีกรคนอื่นๆ กรุณาอ่านทุกถ้อยคำ อย่าให้ตกหล่น อ่านออกสำเนียงเสียงพูด พันธมิตรทุกท่าน ในการปราศรัย เราต่างมาชุมนุมเพื่อใช้หนี้แผ่นดินและมาทำบุญ เราต่างมาทำบุญเพื่อประเทศไทย และใช้หนี้แผ่นดิน เป็นหน้าที่ของคนไทยทุกๆ คน ที่เกิดมา ก่อนตายต้องชดใช้บุญคุณแผ่นดิน ไม่ว่าการณ์สิ่งใดจะเกิดขึ้นขอให้ทุกคนจงจดจำไว้ว่า หน้าที่ของพลเมืองไทย คือ รับใช้ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ผมจำลองศรีเมือง อยากย้ำเตือนคนไทยว่า เราต่างเกิดมาพร้อมหน้าที่ ไม่ว่าจะสูงต่ำดำขาว ยากดีมีจน เรามีหน้าที่ใช้หนี้แผ่นดิน จาก จำลอง ศรีเมือง 6 โมงเช้า"

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net