Skip to main content
sharethis

เมื่อเวลา 17.39 น. นายสมชาย วงษ์สวัสดิ์ แถลงภายหลังการประชุมร่วมกับผู้บัญชาการเหล่าทัพ ที่กองบัญชาการกองทัพไทย โดยกล่าวว่า มาประชุมที่นี้เพื่อเตรียมการที่ผมจะไปเยือนประเทศอาเซียน


 


"วันนี้เตรียมการไว้สำหรับไปประเทศลาว กัมพูชาและพม่า จากพม่าก็จะไปสิงคโปร์และอินโดนีเซีย


 


การประชุมวันนี้มีสองส่วนที่จะให้ข้อมูลและเตรียมความพร้อมคือ กระทรวงการต่างประเทศและกองทัพ แต่ละประเทศก็มีเรื่องที่เราจะไปพูดอะไรบ้าง ข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องชายแดนเป็นอย่างไร คิดว่าการไปครั้งนี้ก็จะทำหน้าทีเป็นตัวแทนของประเทศไทยและไปแนะนำตัวเองต่อประเทศอาเซียนตามธรรมเนียมที่ปฏิบัติมา เพื่อแนะนำตัวและกระชับความสัมพันธ์"


 


เมื่อผู้สื่อข่าวถามเรื่องการลาออกของพล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ รองนายกรัฐมนตรี นายสมชายกล่าวว่ายังไม่รับใบลาออก


 


ส่วนเรื่องเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่รัฐสภาวันนี้นั้น นายสมชายกล่าวว่า เป็นเรื่องที่น่าเป็นห่วง


"ก็เป็นห่วงเพราะว่าจริงๆ แล้วเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่สภาและข่าวทีได้รัยมาเมื่อคืนก็คือมี่บุคคลกลุ่มหนึ่งจะเข้าไปในสภาเพื่อวัตถุประสงค์อะไรสักอย่าง อาจจะเพื่อให้มีการทำงานในสภาพไม่สะดวกก็ต้องมีเจ้าหน้าที่ไปดูเพื่อป้องกันการทำงานที่จะเสียหายกับสภา


 


"ส่วนสถานการณ์ก็พยายามแก้ไขให้เกิดความเรียบร้อย ประสานกับผู้ที่ดูแต่การแก้ไขแบบนี้ต้องช่วยกันทุกฝ่าย แก้ไขฝ่ายเดียวไม่สำเร็จ"


 


ทั้งนี้ นายสมชายกล่าวว่ายังไม่คิดเรื่องการประกาศใช้ พรก. ฉุกเฉิน และขณะนี้ ทางตำรวจก็มีหน้าที่ดูและความสงบเรียบร้อย สำหรับคำถามเรื่องการตัดสินใจลาออกหรือยุบสภานั้น นายสมชายกล่าวว่า ตราบที่ที่ยังอยู่ในหน้าที่จะไม่มีการชะลอการทำงาน  จากนั้น นายกฯ ได้กล่าวขอบคุณและเดินจากไปทันที


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net