Skip to main content
sharethis

เมื่อวันที่ 12 ต.ค. เครือข่ายสังคมไทยพร้อมใจปฏิเสธความรุนแรง ได้ออกแถลงการณ์เชิญชวนประชาชนทุกคนที่ไม่ต้องการเห็นความรุนแรง แสดงพลังออกมาให้ปรากฏเป็นพลังที่จะยับยั้งความรุนแรงไม่ให้ลุกลามบานปลายไปสู่การจลาจลและการนองเลือดอีก


 


 


แถลงการณ์


"ขอความร่วมมือจากทุกฝ่ายขอสันติวิธีไม่ใช้ความรุนแรง"


 


จากสถานการณ์ความขัดแย้งทางการเมืองที่ลุกลามมาสู่ความรุนแรงและการใช้กำลังในคืนวันที่ ๗ ตุลาคม ๒๕๕๑ ที่ผ่านมา จนถึงกับมีผู้เสียชีวิต และมีผู้บาดเจ็บเป็นจำนวนหลายร้อยคนที่ผ่านมา การเฝ้าระวังและช่วยกันป้องกันไม่ให้สถานการณ์ลุกลามไปสู่ความรุนแรงมากไปกว่านี้เป็นเรื่องจำเป็นที่สังคมไทยทุกกลุ่มควรร่วมมือกัน เพื่อให้การเปลี่ยนผ่านทางการเมืองเป็นไปได้ด้วยความสงบสันติ


 


เครือข่าย "สังคมไทยพร้อมใจปฏิเสธความรุนแรง" ซึ่งประกอบไปด้วย เครือข่ายเปลี่ยนแปลงกรุงเทพฯ เครือข่ายนักธุรกิจเพื่อสังคม เครือข่ายนักธุรกิจเพื่อประชาธิปไตย กลุ่มองค์กรภาคประชาสังคม องค์กรศาสนา องค์กรพัฒนาเอกชน ผู้นำชุมชน ผู้นำศาสนา อาจารย์มหาวิทยาลัย นักเรียน นิสิตนักศึกษา จึงขอเชิญชวนประชาชนทุกคนที่ไม่ต้องการเห็นความรุนแรง แสดงพลังออกมาให้ปรากฏเป็นพลังที่จะยับยั้งความรุนแรงไม่ให้ลุกลามบานปลายไปสู่การจลาจลและการนองเลือดอีกโดย


 


๑.  การส่งข้อความ "ใช้สติแก้ปัญหา ใช้ปัญญาลดอคติ" ไปให้กว้างขวางที่สุด ขอเชิญชวนสื่อมวลชนทุกแขนงร่วมรณรงค์ข้อความดังกล่าวสู่สาธารณะชนโดยผ่านอักษรวิ่งทางโทรทัศน์, แบนเนอร์หน้า ๑ ของหนังสือพิมพ์ หรือสปอตสั้นในรายการวิทยุ ส่วนประชาชนที่ปรารถนาสันติสามารถร่วมรณรงค์ได้ด้วยการส่งข้อความต่อให้คนรู้จักผ่าน sms, email หรือทำป้ายติดในที่ต่างๆ เพื่อแสดงเจตนารมณ์และพลังในการแก้ปัญหาความขัดแย้งด้วยสันติวิธี


 


๒.  ร่วมกันลงนาม "ต้องการสันติ" โทรแจ้ง ๑. ชื่อ-สกุล ๒.ที่ติดต่อ (โทร/แฟกซ์/อีเมล์) ผ่าน call center 082-331-3413 ถึง 9 หรือ 082-331-3458 ถึง 60 หรือช่วยกันรวบรวมรายชื่ออีเมล์ไปที่ thaipeaceaction@gmail.com เพื่อการแสดงพลังสันติของสังคมร่วมกัน


 


ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวทางสันติวิธีได้ที่ www.thaipeaceaction.com

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net