"มาร์ค" เจอปาอึใส่รถที่อุบลฯ

"เทพไท เสนพงศ์" จี้รัฐแบนเสียงทักษิณโฟนอิน

ความเคลื่อนไหวที่พรรคประชาธิปัตย์ วานนี้ (27 ต.ค.) นายเทพไท เสนพงศ์ ผู้ช่วยเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงรายการความจริงวันนี้ เมื่อวันที่ 26 ต.ค.ที่ผ่านมา ที่มีการนำเทปบันทึกภาพรายการความจริงวันนี้สัญจรมาออกอากาศ โดยพิธีกรทั้ง 3 คน ได้ปราศรัยบนเวทีด้วยคำพูดที่ไม่สุภาพ พาดพิงถึงบุคคลอื่น โดยเฉพาะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์หลายเรื่อง ทำให้ได้รับความเสียหาย แต่คนที่ถูกพาดพิงไม่ลดตัวไปฟ้องร้อง เพราะไม่มีคุณค่าทางการเมืองเพียงพอ แต่ขอถามไปยัง กบว.ว่า ได้ปฏิบัติตามระเบียบของ กบว.หรือไม่ ทำไมปล่อยให้มีเนื้อหาออกมาในลักษณะนี้และขอเรียกร้องไปยัง รมต.ประจำสำนักนายกฯ ที่ดูแลกรมประชาสัมพันธ์ อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ให้ชี้แจงว่าเทปบันทึกภาพที่ออกมามีความเหมาะสมมากน้อยเพียงใด ไม่เช่นนั้นจะมีการใช้แบบอย่างดังกล่าวในการนำการโฟนอินของ พ.ต.ท.ทักษิณมาออกในรายการเช่นเดียวกัน  จึงอยากให้ผู้รับผิดชอบเตรียมการป้องกันการฉวยโอกาสของรายการความจริงวันนี้ที่จะเอาบุคคลที่เป็นนักโทษทางการเมือง ต้องคดีหนีไปอยู่ต่างประเทศมาใช้เสียงผ่านสื่อของรัฐ และใช้พิธีกรที่เป็นสมาชิกบ้านเลขที่ 111 หลายคน ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม 

 

 

ม็อบตีนตบบุก ปชป. จี้ยุบพรรค

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงพร้อมตีนตบจำนวน 20 คน ใช้ชื่อกลุ่มว่า ศูนย์กลางปฏิวัติประชาธิปไตยแห่งชาติ  โรงเรียนประชาธิปไตยสนามหลวง (ศ.ป.ช.) นำโดยนายสุขุม วงประสิทธิ เดินทางมาที่พรรคประชาธิปัตย์ เพื่อยื่นหนังสือมติของกลุ่มฉบับที่ 2 ที่ขอให้ยุบพรรคประชาธิปัตย์ เนื่องจากไม่เข้าไปทำหน้าที่ ส.ส.เข้ารับฟังการแถลงนโยบาย โดยมุ่งหวังให้ องค์ประชุมสภาไม่ครบ จนทำให้รัฐบาลไม่สามารถแถลงนโยบายได้ รวมถึงกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ไม่ร่วมประชุม 4 ฝ่าย เพื่อหาทางแก้ วิกฤติบ้านเมือง และเอาแต่เสนอยุบสภา ซึ่งไม่เกิดประโยชน์ อะไร อย่างไรก็ตาม ผู้ชุมนุมได้มีการใช้รถกระบะติดเครื่องขยายเสียงหันเข้ามาที่ทำการพรรค โดยได้มีการไฮด์ปาร์กและเปิดเพลงเสียงดังรบกวนอยู่ตลอดเวลา ทั้งนี้ นายณัฐพล ทีปสุวรรณ ผู้อำนวยการของพรรคประชาธิปัตย์ พยายามเดินไปรับหนังสือ แต่แกนนำผู้ชุมนุมปฏิเสธ เพราะต้องการให้นายอภิสิทธิ์ หรือกรรมการบริหารพรรคคนอื่นมารับหนังสือเรียกร้องเท่านั้น แต่ก็ไม่มีกรรมการบริหารพรรคคนใดออกมารับหนังสือดังกล่าว 

 

 

ความจริงวันนี้ยันจัดงานต้านปฏิวัติ ทักษิณโฟนอินแน่

ส่วนที่ร้านสภากาแฟชั้น 6 ห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียลเวิลด์ ลาดพร้าว ในช่วงสายวันเดียวกัน นายวีระ มุสิกพงศ์ ผู้ดำเนินรายการความจริงวันนี้ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคพลังประชาชน นายจักรภพ เพ็ญแข อดีต รมต.ประจำสำนักนายกฯ นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรักษาการหัวหน้าพรรคไทยรักไทย นายอดิศร เพียงเกษ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย ต่างสวมเสื้อแดงร่วมกันแถลงข่าวถึงการจัดงานความจริงวันนี้ ต้านรัฐประหารในวันที่ 1 พ.ย. นี้ ที่สนามราชมังคลา กีฬาสถาน โดยยืนยันว่าการจัดงานจะทำโดยสงบและสันติ เพราะต้องการให้การเมืองเปลี่ยนแปลงไปตามระบอบประชาธิปไตย ไม่ใช่การรัฐประหาร และขอให้การรัฐ�ประหาร 19 ก.ย. 2549 เป็นครั้งสุดท้ายในประเทศไทย  

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า ได้เชิญนายสมัคร สุนทรเวช อดีต นายกฯ มาร่วมขึ้นเวทีด้วยหรือไม่ นายวีระตอบว่า มีความ พยายามเชิญนายสมัคร แต่ไม่รู้ว่าจะมาได้หรือไม่ เมื่อ ถามว่า นายวารินทร์ บัววิรัตน์เลิศ โหร คมช. ทำนายจะมีการปะทะกันก่อนที่จะถึงงานวันที่ 1 พ.ย. นายวีระตอบว่า ดีที่ถามเรื่องนี้ เนื่องจากได้มีกลุ่มพราหมณ์สายเก่าแก่จาก จ.นครศรีธรรมราช ติดต่อขอเข้าร่วมงานด้วย โดยขอพื้นที่บางส่วนทำปริยัติอ่านพระเวท พร้อมทั้งแจก ท้าวจตุคามรามเทพ ใครจะรับไปแล้วให้เงินหรือรับฟรี ก็ได้ ส่วนเรื่องการโฟนอินของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีต นายกฯ ยืนยันไม่ทำให้คนแตกแยก เพราะเชื่อว่า พ.ต.ท. ทักษิณคงมีวุฒิภาวะพอคงจะพูดเพื่อให้เกิดความสงบสุขมาก กว่าที่จะพูดเพื่อให้เกิดความปั˜นป่วนรุนแรงในบ้านเมือง

 

 

"มาร์ค" เจอดีถูกปาอึใส่รถ

ต่อมาเมื่อเวลา 17.55 น. ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดอุบลราชธานี ว่า ขณะที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และผู้นำฝ่ายค้าน เดินทางกลับจากปฏิบัติภารกิจที่ จ.ยโสธร และร่วมงานพระราชทานเพลิงศพอาสาสมัครทหารพรานบุญฤทธิ์ ขันตีที่ อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ แล้วเดินทางโดยรถตู้ไปที่สนามบินนานาชาติอุบลราชธานี เพื่อขึ้นเครื่องบินของบริษัท การบินไทย เที่ยวบินที่ทีจี 1031 เดินทางกลับกรุงเทพฯนั้น ได้เกิดเหตุที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้น โดยขณะที่รถตู้ที่นายอภิสิทธิ์และคณะนั่งมาถึงสี่แยกถนนอุปลีสานตัดกับถนนเทพโยธี ทางเข้าสนามบินนานาชาติอุบลราชธานี ก็ได้มีชายสองคน ขับรถจักรยานยนต์ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน สวมหมวกกันน็อก ขับรถสวนมา แล้วชายที่นั่งซ้อนท้ายได้ปาถุงบรรจุอุจจาระเข้าใส่หน้ารถตู้จนถุงพลาสติกแตกอุจจาระกระจายเต็มกระจกหน้ารถ แล้วมือปาอึก็ขับรถหลบหนีอย่างรวดเร็วไปทางหน้ากองบิน 21 

 

 

รีบเผ่นเข้าสนามบินกลับ กทม. 

หลังจากตกตะลึงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นายอภิสิทธิ์ได้สั่งให้คนขับรถตู้ขับรถไปส่งสนามบิน แล้วเดินเข้าห้องรับรองวีไอพีไปอย่างรวดเร็ว ในขณะที่กลุ่มผู้ติดตามนายอภิสิทธิ์ได้เกิดโต้เถียงกันเอง เนื่องจาก นายวิฑูรย์ นามบุตร ส.ส.ระบบสัดส่วน พรรคประชาธิปัตย์ ไม่ต้องการให้เป็นข่าวและไม่ต้องการแจ้งความ ขณะที่ผู้ติดตามที่เดินทางมากับนายอภิสิทธิ์จากกรุงเทพฯ ไม่พอใจและต้องการแจ้งความ จึงโทรศัพท์แจ้งให้ ร.ต.อ. อนุสรณ์ แสนสิ่ง ร้อยเวร สภ.เมืองอุบลราชธานี ให้ติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี แต่ก็ไม่สามารถดำเนินการอะไรได้ เนื่องจากผู้แจ้งความได้เดินทางกลับกรุงเทพฯ ไปพร้อม กับผู้นำฝ่ายค้าน ซึ่งหลังเกิดเหตุนายอภิสิทธิ์ซึ่งมีสีหน้าไม่สู้ดี ได้ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ใดๆเกี่ยวกับเรื่องที่ถูกปาอึใส่รถในครั้งนี้

 

 

คนยกเลิกเลขทีโอทีแล้ว 30,000 เบอร์ หลังม็อบมือตบ พนักงานจี้หาคนรับผิดชอบ

สำหรับความเคลื่อนไหวของผู้ชุมนุมกลุ่มพันธมิตรฯ วานนี้ (27 ต.ค.) ซึ่งเดิมกลุ่มพันธมิตรบริษัททีโอที จำกัด (มหาชน) ได้ออกแถลงการณ์นัดชุมนุมพันธมิตรทีโอทีพร้อมมือตบ เวลา 09.30 น. เพื่อร่วมขับไล่นายมั่น พัธโนทัย รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) เพราะเป็นรัฐมนตรีร่วมรัฐบาลของนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ปรากฏว่านายมั่นไม่ได้เดินทางเข้ามาทำงานที่กระทรวงไอซีที ซึ่งตั้งอยู่ที่อาคาร 9 ชั้น 13 หรือไอซีที 3 สำนักงานทีโอที แจ้งวัฒนะ โดยแจ้งว่ามีภารกิจข้างนอก และใช้โรงแรมมิราเคิลแกรนด์เป็นที่นัดหมายพบปะกับผู้ที่ต้องการเข้าพบ  ขณะที่กลุ่มพันธมิตรทีโอทีเดินทางมาร่วมชุมนุมไม่ถึง 10 คน จนต้องสลายตัวไป แต่ต่อมา นายพรชัย มีมากตัวแทนพนักงานทีโอทีได้ใช้โทรโข่งพูดปราศรัยกับพนักงานทีโอที เพื่อเรียกร้องให้สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจทีโอที โดยเฉพาะนายพงษ์ฐิติพงษ์  ศิลามณี  ประธานสหภาพทีโอที ออกมาแสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ชุมนุมขับไล่นายกรัฐมนตรีและคณะ เมื่อวันที่ 22 ต.ค.ที่ผ่านมา เพราะไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ จนมีการขว้างปารองเท้า ขวดน้ำ มือตบเข้าใส่นายกรัฐมนตรี ทำให้เกิดความเสียหายต่อทีโอทีอย่างมาก เพราะขณะนี้มีประชาชนทั่วประเทศมายกเลิกบริการทีโอทีเกือบ 30,000 เลขหมาย ดังนั้น   จึงต้องการเรียกร้องให้มีคนรับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้น

 

 

ที่มา: เว็บไซต์ไทยรัฐ

ที่มาของภาพหน้าเว็บ: เว็บไซต์อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท