Skip to main content
sharethis

พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า ในช่วงวันที่1-2 พ.ย.นี้ ทางกองทัพบก จะปิดการจรจาจรหลายเส้นทางเพื่อซักซ้อมการสวนสนามของทหารรักษาพระองค์ และการจัดริ้วขบวนพระราชอิสริยยศในงานพระราชพิธีพระราชทานเพลิงศพสมเด็จพระพี่นางเจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์


 


โดยในวันเสาร์ที่ 1 พ.ย.51 จะปิดกั้นการจราจร 4 เส้นทางรอบลานพระราชวังดุสิต โดยเส้นแรกที่จะปิดการจราจรเริ่มที่ ถนนอู่ทองใน, ลานพระราชวังดุสิต, ถนนศรีอยุธยา ตั้งแต่แยกราชสีมาจนถึงแยกพระราม 5 ตั้งแต่เวลา 07.15-12.00 น หรือจนกว่าทหารรักษาพระองค์จะซ้อมการสวนสนามเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2551 เสร็จสิ้น


 


เส้นที่ 2 เริ่มที่ ถนนพิษณุโลก ตั้งแต่แยกวังแดงจนถึงแยกมิสกวัน เส้นที่ 3 เริ่มที่ ถนนราชดำเนินนอก ตั้งแต่สะพานมัฆวานรังสรรค์ จนถึงลานพระราชวังดุสิต เส้นที่ 4 เริ่มที่ ถนนพิษณุโลก ตั้งแต่แยกพระนครถึงแยกมิสกวัน ตั้งแต่เวลา 07.15 น. และจะเปิดการจราจรเมื่อแถวทหารรักษาพระองค์เข้าประจำลานพระราชวังดุสิตเรียบร้อยแล้ว


 


ส่วนวันอาทิตย์ที่ 2 พ.ย.นี้ ตั้งแต่เวลา 00.00 น. จะมีการเคลื่อนย้ายกำลังพล เพื่อเตรียมการซักซ้อมความพร้อมของการเดินริ้วขบวนพระอิศริยยศ ในงานพระราชทานเพลิงพระศพ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอเจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ทั้ง 4 ริ้วขบวน และจะมีการปิดถนนบริเวณรอบท้องสนามหลวง ถนนราชดำเนินใน ถนนหน้าพระลาน ถนนมหาราช ถนนท้ายวัง ถนนสนามไชย ตั้งแต่เวลา 07.00 - 12.00 น. หรือจนกว่าการซักซ้อมแถวจะเสร็จ


 


ขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการใช้เส้นทางในวันและเวลาดังกล่าว เพื่อความสะดวกในการดำเนินพิธีและความสะดวกของประชาชนเอง ส่วนประชาชนที่สนใจเข้าร่วมชมการซักซ้อม สามารถชมได้ที่บริเวณข้างทางฝั่งขวามือ โดยมีสถานที่ในการนั่งชมจัดเตรียมพร้อมเพื่อความสะดวกไว้แล้ว


 


 


ที่มา: ผู้จัดการรายวัน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net