Skip to main content
sharethis

เวลาประมาณ7.30 น. กลุ่มพันธมิตรประชานเพื่อประชาธิปไตย เคลื่อนขบวนจากแยกสวนมิสกวัน ถึงหน้าทำเนียบรัฐบาลแล้ว โดยมีผู้นำการชุมนุมเดินนำหน้า อาทิเช่น นายพิภพ ธงไชย นายสนธิ ลิ้มทอง


กุล นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง รวมถึงแกนนำรุ่นสอง


 


 


การเคลื่อนขบวนดังกล่าวเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย ไม่มีเหตุรุนแรง โดยแกนนำการชุมนุมได้เจรจากับผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยอมรับเงื่อนไข 2 ข้อคือ จะไม่ทำลายสถานที่ราชการ และไม่ทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งแกนนำยอมรับ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเปิดทางให้เดินหน้าไปชุมนุมหน้ารัฐสภาโดยสงบ


 


 


ทั้งนี้ คาดว่าการประชุมรัฐสภาจะดำเนินต่อไปได้โยปกติ โดยนายสมชาย แสวงการ แกนนำกลุ่ม 40 สว. ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ว่าทางกลุ่มจะเข้าประชุมรัฐสภาโดยปกติ ส่วนความคืบหน้าด้านพรรคประชาธิปัตย์ ขณะนี้สมาชิกพรรคได้รวมตัวกันอยู่ที่ทำการพรรค รอดูท่าทีต่อไป

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net