Skip to main content
sharethis


29 พ.ย.51  กลุ่มประชาคมธรรมศาสตร์คัดค้านอำนาจนอกระบบ เชิญชวนนักศึกษา คณาจารย์ และศิษย์เก่าธรรมศาสตร์ ที่ไม่เห็นด้วยกับบทบาทท่าที และความคิดเห็นทางการเมืองของ ศ.ดร.สุรพล นิติไกรพจน์ อธิการบดีมหาวิทยาธรรมศาสตร์ ให้ร่วมมอบพวงหรีดเพื่อแสดงความผิดหวัง และไว้อาลัยแด่ความคิดทางการเมืองของอธิการบดี

 


กลุ่มประชาคมธรรมศาสตร์คัดค้านอำนาจนอกระบบได้ยกตัวอย่างว่า ที่ผ่านมาได้ใช้สถานะความเป็นอธิการบดี แสดงความคิดเห็นทางการเมืองที่ขัดต่อหลักการประชาธิปไตย  ตั้งแต่กรณีเรื่อง มาตรา 7 เพื่อขอนายกพระราชทาน รวมถึงกรณีล่าสุดด้วยการร่วมประชุมกับทหาร และมีบทบาทนำในการเสนอให้ข้าราชการร่วมมือกันอารยะขัดขืนเพื่อกดดันรัฐบาล ทั้งที่จริงแล้วสาเหตุความวุ่นวายทางการเมืองที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน เกิดจากการละเมิดกฎหมายของฝ่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาชนเพื่อประชาธิปไตย การเสนอให้ข้าราชการทำการอารยะขัดขืนโดยการไม่ปฏิบัติหน้าที่ตามนโยบายรัฐบาลนั้นจะเกิดผลในการสร้างความเสียหายให้กับประเทศชาติ โดยสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนโดยทั่วไปเป็นจำนวนมาก


 


กลุ่มดังกล่าวจึงจัดกิจกรรมชุมนุมและมอบพวงหรีดเพื่อไว้อาลัยให้กับความคิดทางการเมือง แด่อธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ที่ด้านหน้าตึกโดม (ฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา) ชั้น 1  ในวันจันทร์ที่ 1 ธันวาคม 2551 เวลา 13.30 น.


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net