Skip to main content
sharethis

9 ธันวาคม 2551 เว็บไซต์มติชน รายงานการพบศพชายนิรนามที่อาคารตัวแทนรับส่งสินค้าดอนเมือง ยัดกระสอบ เน่าเปื่อยนานกว่า1สัปดาห์ มียันต์นักรบศรีวิชัยของพันธมิตรฯ 2 ผืน โดยระบุว่า เวลา 21.00น.วันที่ 9 ธันวาคม ตำรวจ สน.ดอนเมืองไปตรวจสอบจุดพบศพชายไม่ทราบชื่อ และอายุ ยัดอยู่ในถุงกระสอบ ทิ้งอยู่ภายในห้องเก็บของชั้น 2 อาคารตัวแทนรับส่งสินค้าภายในท่าอากาศยานดอนเมือง สถานที่ซึ่งพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยเคยปักหลักชุมนุม โดยสภาพศพเน่าเปื่อย คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 1 สัปดาห์ ในถุงกระสอบที่ใช้ยัดศพยังพบผ้ายันต์นักรบศรีวิชัย 2 ผืน ตำรวจจึงนำศพส่งงานพิสูจน์หลักฐาน โดยรายงานด้วยว่า ในวันนี้ (10 ธันวาคม) พล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์  รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) จะไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุด้วย


 


ขณะที่เว็บไซต์ไทยรัฐ รายงานรายละเอียดเพิ่มเติมว่า ผู้เสียชีวิตสวมเสื้อยืดสีฟ้าคลุมทับด้วยเสื้อเชิตแขนสั้นสีเทา และกางเกนยีนส์ ส่วนที่ศีรษะมีบาดแผลสภาพคล้ายถูกทุบด้วยของแข็ง คาดเสียชีวิตประมาณ 1 สัปดาห์ นอกจากนี้ ในถุงพลาสติกที่พบศพยังมีผ้าพันคอคล้ายกับที่นักรบศรีวิชัย การ์ดของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยเคยใช้จำนวน 2 ผืน รวมทั้งพระเครื่องและเครื่องรางของขลังอีกจำนวนหนึ่ง โดยก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ฝ่ายคลังสินค้าได้กลิ่นเหม็นเน่าคล้ายซากสัตว์ตายมานานหลายวัน จนกระทั่งกลิ่นเหม็นรุนแรงขึ้นจึงเข้าตรวจสอบในจุดเกิดเหตุและพบศพดังกล่าว จึงแจ้งตำรวจเข้าตรวจสอบ


 


อย่างไรก็ตาม ไม่พบเอกสาร หรือหลักฐานบ่งบอกได้ว่า ผู้ตายเป็นใคร โดยตำรวจจะส่งศพไปตรวจพิสูจน์ต่อไป


 


รายงานของไทยรัฐบอกด้วยว่า อาคารดังกล่าวถูกปิด ไม่ได้ใช่งานมาตั้งแต่มีการเปิดใช้ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิจนกระทั่งกลุ่มพันธมิตรฯ เข้าใช้ท่าอากาศยานดอนเมืองเป็นสถานที่ชุมนุมและมีการเปิดอาคารเพื่อเข้าใช้ห้องน้ำ 


 


ส่วนเว็บไซต์ "คมชัดลึก" คาดเวลาเสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 5 วัน โดยระบุรายละเอียดของผู้เสียชีวิตว่า แต่งกายสวมเสื้อยืดคอกลมสีฟ้าเข้ม เขียนว่า "เลิฟ มัม" ทับด้วยเสื้อเชิ้ตแขนสั้นสีดำ มีปลอกแขนว่า "ARMY" ด้านล่างเขียนว่า "AA" ใส่สร้อยสายร่ม พระจีนใส่กรอบพลาสติก ผูกสายสิญจน์ที่ข้อมือด้านขวา นิ้วนางด้านซ้ายสวมแหวนทองฝังเพชร ใส่ถุงมือสีดำข้างขวา ใส่กางเกงขายาวสีดำ สวมถุงเท้า และมีรองเท้าผ้าใบยี่ห้ออาดิดาส 1 คู่วางอยู่ข้างศพ ตรวจสอบด้านในกระเป๋าเสื้อผู้ตาย พบแหวนรุ่นนักเรียนนายร้อยอบรม เขียนว่า กอน 11


 


"คมชัดลึก" ระบุด้วยว่า ตรวจสอบสภาพศพ เน่าเหม็น ตัวแข็ง ไม่สามารถจดจำได้ว่าเป็นใคร ตรวจสอบภายในตัวไม่พบหลักฐานใดๆ คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 4-5 วัน แพทย์ระบุว่าผู้ตายถูกตีด้วยของแข็งเข้าที่ศีรษะทำให้ศีรษะด้านซ้ายยุบ


 


โดยอาคารดังกล่าว เป็นอาคารที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยปักหลักชุมนุมตั้งแต่วันที่ 25 พฤศจิกายน กระทั่งยุติการชุมนุมไปเมื่อวันที่ 3 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยพื้นที่ดังกล่าวกลุ่มพันธมิตรสามารถเดินออกมาด้านนอกสนามบินได้


 


ด้านเว็บไซต์เอเอสทีวีผู้จัดการ พาดหัวข่าวนี้ว่า "เจออีกศพ "การ์ด พธม." ถูกฆ่ายัดถุงทิ้งในโกดังร้างดอนเมือง"


โดยรายงานอ้างว่า ตำรวจระบุว่า ผู้ตายแต่งกายและพกผ้ายันต์คล้ายการ์ดพันธมิตรฯ เตรียมส่งศพชันสูตรว่าผู้ตายเป็นใคร ก่อนสืบสวนหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป


 


"เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าผู้เสียชีวิตน่าจะเป็นกลุ่มการ์ดพันธมิตรฯ ที่เข้ามารักษาความปลอดภัยในช่วงการชุมนุม อย่างไรก็ดีจะต้องศพไปชันสูตรโดยละเอียดที่สถาบันนิติเวชเพื่อพิสูจน์ว่าผู้ตายเป็นใครก่อนสืบสวนติดตามตัวคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป" เว็บไซต์เอเอสทีวีผู้จัดการ ระบุ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net