Skip to main content
sharethis

ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล ที่ปรึกษาด้านความมั่นคง กระทรวงมหาดไทย (มท.) กล่าววานนี้ (13 ธ.ค.) ถึงกรณีการเผยแพร่เว็บไซด์อันขัดจารีตไทย โดยเฉพาะในช่วง 1-2 วันที่ผ่านมา ซึ่งข้อความยังคงไม่ให้ความร่วมมือในทางปฏิบัติเท่าที่ควร อาทิ การใช้ชื่อบุคคลที่มีการเทียบเคียงใกล้เคียง ใช้ถ้อยคำหยาบ การแต่งเรื่องอันปราศจากมูลความจริงและที่เป็นประเด็นร้อนคือการไม่เคารพผู้อาวุโส ดูหมิ่นบุคคลต่างเชื้อชาติศาสนา ซึ่งหน่วยงานราชการได้จัดการประชุมและมีการขอความร่วมมือไปยังผู้บริหารเว็บไซด์ก่อนหน้านี้แล้ว อาทิการประชุม ที่กระทรวงไอซีที สำนักงานตำรวจแห่งชาติซึ่งเน้นนโยบายว่าเป็นภารกิจหลักที่ทุกคนมีส่วนรับผิดชอบ เพื่อจรรโลงรักษาความสงบเรียบร้อยความมั่นคงของชาติ แต่บางเว็บมาสเตอร์ยังคงละเลยไม่ใส่ใจต่อสิ่งที่ทางราชการร้องขอจึงนับเป็นภาระโดยตรงต่อหน่วยงานทางด้านความมั่นคงที่จะต้องมีการกวดขันในทุกกรณีโดยปราศจากการเลือกปฏิบัติ


"จากการประชุมทางด้านงานข่าว มีความเข้าใจว่า หน่วยงานด้านความมั่นคงได้เร่งรัดบูรณาการแผนการปฏิบัติเพื่อให้เกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม โดยเฉพาะในขณะนี้ซึ่งนอกจากจะมีการเผยแพร่ข้อความอันเป็นการบ่อนทำลายชาติ และยังมีแนวคิด ของบุคคลบางกลุ่มที่มองไปไกลอย่างขาดสำนึกความเป็นไทย และต้องการสร้าง ความแตกแยกให้เกิดขึ้นในหมู่คนไทยภาคต่างๆ อย่างไม่เคยปรากฏมาก่อน อันถือเป็นพันธกิจที่เราคนไทยทุกคนต้องช่วยกันหยุดยั้งความคิดและการกระทำอันชั่วร้าย" ม.ล.ปนัดดากล่าว


 


ที่มา: เรียบเรียงจากคมชัดลึก


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net