Skip to main content
sharethis


ที่มาของคลิป: http://www.youtube.com/watch?v=duLds-TZMGw


 


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู บุช ผู้นำสหรัฐฯ ถูกนายมันตาดาร์ อัล ไซดี ผู้สื่อข่าวของสถานีโทรทัศน์อัล บักห์ดาดิยา ซึ่งเป็นสถานีโทรทัศน์ในกรุงไคโร เมืองหลวงอียิปต์ ที่มีเจ้าของกิจการเป็นชาวอิรัก ขว้างรองเท้าใส่ในขณะที่เขากำลังแถลงข่าวร่วมกับนายนูรี อัล มาลิกี นายกรัฐมนตรีของอิรัก ในกรุงแบกแดดระหว่างเดินทางเยือนอำลาตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ


 


รายงานข่าวแจ้งว่า นายอัล ไซดี ได้ลุกขึ้นยืนก่อนที่จะขว้างร้องเท้าทั้งสองข้างใส่ศีรษะของประธานาธิบดีบุช แต่โชคดีที่ผู้นำสหรัฐฯ หลบทัน พร้อมกันนี้ ผู้สื่อข่าวของสถานีโทรทัศน์อัล บักห์ดาดิยา ยังระบุด้วยว่า เป็นการจูบอำลาต่อบุช และยังเรียกผู้นำสหรัฐฯ ว่า เป็นสุนัขด้วย


 


นอกจากนี้ นายอัล ไซดี ยังกล่าวอีกว่า รองเท้าทั้งสองข้างที่ขว้างใส่ศีรษะประธานาธิบดีบุชนั้น ถือเป็นการตอบโต้แทนหญิงหม้าย และเด็กกำพร้า จากนโยบายสงครามอิรักของผู้นำสหรัฐฯ รายนี้


 


ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้ช่วยกันรวบตัวนายอัล ไซดี ออกไปจากห้องแถลงข่าว ขณะที่ ประธานาธิบดีบุช ไม่ได้แสดงอาการโกรธแค้นโต้ตอบแต่ประการใด แถมยังกล่าวติดตลกด้วยว่า รองเท้าที่ขว้างใส่เขานั้นมีขนาดเบอร์ 10


 


สำหรับเนื้อหาการแถลงข่าวของประธานาธิบดีบุชในการเดินทางเยือนอิรักครั้งนี้ ระบุว่า สงครามอิรักไม่ใช่เรื่องเกินเลย และยังต้องเดินหน้าต่อไป ซึ่งภายหลังเสร็จสิ้นการเยือนอิรัก ผู้นำสหรัฐฯ ก็ได้เดินทางเยือนอัฟกานิสถานเป็นเป้าหมายต่อไปและมีกำหนดการ พบปะกับประธานาธิบดีฮามิด คาร์ไซ ที่ทำเนียบรัฐบาลในกรุงคาบูล ในวันจันทร์นี้


 


ที่มา: เรียบเรียงจากสยามรัฐ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net