Skip to main content
sharethis


พธม.สุรินทร์รุกเปิดเวทีใหญ่"ศีขรภูมิ"-"ไชยวัฒน์"นำทัพหลุดพ้นการเมืองเก่า

ASTV ผู้จัดการรายวัน - เครือข่ายพธม.สุรินทร์และกลุ่มแนวร่วมฟื้นฟูชาติฯ เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ "หลุดพ้นการเมืองเก่า สู่การเมืองใหม่" หลังสถานีรถไฟศีขรภูมิ เพื่อต่อยอดและขยายแนวร่วมการเมืองภาคประชาชนสู่ต่างอำเภอ ปลุกพลังปชช.ตรวจสอบนักการเมืองและรัฐบาล สกัดโกงชาติกินเมือง เผย "ไชยวัฒน์-การุณ-เทอดภูมิ" แกนนำฝีปากกล้านำทัพขึ้นปราศรัย คาดทัพนักรบมือตบร่วมกว่า 5,000 คน


 


พธม.สงขลา/สตูลร่วมทำบุญให้วีรชนกู้ชาติ-เหยื่อไฟใต้


ASTV ผู้จัดการรายวัน - พี่น้องพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จ.สงขลา และ สตูล อิ่มบุญถ้วน ร่วมคนละไม้คนละมือจัดพิธีทำบุญอุทิศส่วนบุญกุศลแก่วีรชนกู้ชาติและผู้เสียชีวิตจากเหตุความไม่สงบ ทั้งพิธีทางศาสนาพุทธและอิสลาม ลานประวัติศาสตร์ สถานีรถไฟ โดยหอบหิ้วอาหารคาว-หวานนานาชนิดเพื่อมารับประทานอาหารร่วมกัน สร้างความกลมเกลียวสามัคคีระหว่างสองศาสนา และร่วมรำลึกคืนวันแห่งการต่อสู้ที่ยาวนานของลานประวัติศาสตร์กู้ชาติอีกครั้ง


 


นายกรัฐมนตรีย้ำบันทึกความเข้าใจเรื่องปักปันเขตแดนไทย-กัมพูชาระบุชัดทั้ง 2 ประเทศต้องไม่มีการปรับสภาพพื้นที่


นายกรัฐมนตรีระบุกัมพูชาคงไม่นำปัญหาข้อพิพาทปราสาทพระวิหารมาเกี่ยวโยงกับการประชุมสุดยอดอาเซียน ส่วนกรณีกัมพูชาก่อสร้างถนนเข้าไปสู่ทางเข้าปราสาทพระวิหารคงต้องมีทำหนังสือประท้วงต่อไป


 


'พล.อ. ประวิตร'ยันรัฐไม่กลั่นแกล้ง กรณีถอดยศ 'แม้ว'


เว็บไซต์เดลินิวส์ - พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะทำการถอดยศ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า เรื่องนี้เป็นระเบียบ เป็นกฎเกณฑ์ ไม่มีการกลั่นแกล้ง รัฐบาลจะให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย ส่วนการที่กรณีดังกล่าวอาจทำให้ที่ประชาชนที่ยังชื่นชอบในตัวอดีตนายกรัฐมนตรี อาจลุกขึ้นมาชุมนุมนั้น เห้นว่าขึ้นอยู่กับการชี้แจงของเจ้าหน้าที่ ไม่ว่าจะเป็นหน่วยงานใดต้องชี้แจงได้


 


'กรณ์' พร้อมจับมือผู้ว่าฯ กทม. เดินหน้ารถไฟฟ้า


เว็บไซต์เดลินิวส์ - นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง กล่าวว่า หลังจากได้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร คนใหม่แล้ว กระทรวงการคลังพร้อมร่วมมือกับกทม. เดินหน้าพัฒนาก่อสร้างรถไฟฟ้าหลายเส้นทาง โดยพร้อมจัดหาแหล่งเงินทุนรองรับการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้า ที่ กทม.มีส่วนร่วมในการบริหารและก่อสร้าง ทั้งรถไฟฟ้าเส้นทางสีเขียวหมอชิต - สะพานใหม่ และเส้นทางด้านตะวันออก แบริ่ง - สมุทรปราการ รวมถึงเส้นทางบางหว้า - เพชรเกษม ที่ฝั่งธนบุรี โดยรัฐบาลจะพยายามทำให้เกิดการเชื่อมต่อระบบรถไฟฟ้าให้ครบวงจร เพื่อให้ประชาชนเข้าถึงระบบรถไฟฟ้า มีรูปแบบเดียวกันด้วยระบบตั๋วโดยสารร่วม


 



รมว.วัฒนธรรม ออกร่างกม.5 ฉบับคุมร้านเกม เน็ต โรงหนัง



เว็บไซต์โพสต์ทูเดย์ - รมว.วัฒนธรรม ลงนามผ่านร่างกม.5ฉบับ จัดระเบียบคุมร้านเกม-เน็ต-โรงหนัง  เนื่องจากที่ผ่านมาพบปัญหาเจ้าหน้าที่ไม่มีอำนาจเด็ดขาดกับผู้กระทำความผิด เพราะไม่มีกฎหมายรองรับ


 


นายกฯ เข้านมัสการ "สมเด็จเกี่ยว" ก่อนเดินทางร่วมงานศพ "ยายเนียม"


เว็บไซต์แนวหน้า -  นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้านมัสการสมเด็จพระพุฒาจารย์ (เกี่ยว อุปเสโณ) ประธานคณะผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช และเจ้าอาวาสวัดสระเกศ ที่วัดสระเกศ เนื่องในโอกาสที่คณะศิษยานุศิษย์ ได้จัดงานบำเพ็ญกุศลประจำปี ให้กับสมเด็จพระพุฒาจารย์ เนื่องในงานอายุวัฒนะมงคล ครบ 81 ปี ย่าง 82 ปี โดยมีบรรดาคณะศิษยานุศิษย์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ และประชาชนทั่วไปเข้านมัสการเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ที่ผ่านมานายกรัฐมนตรีได้เข้านมัสการเป็นประจำทุกปี ซึ่งหลังจากที่นายกรัฐมนตรีได้เดินทางออกจากวัดสระเกศ นั้น นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางโดยเครื่องบินเช่าเหมาลำของเอกชน ไปยังจังหวัดอุบลราชธานี เพื่อร่วมงานศพยายเนียม พันธุ์


 


เสื้อแดงเชียงใหม่ยอมเว้นวรรคงดปาไข่ในวันเลือกตั้ง


เว็บไซต์คมชัดลึก - "ดีเจอ้อม"ลั่นเสื้อแดงเชียงใหม่ยอมเว้นวรรคงด "ปาไข่"วันเลือกตั้ง เผยเป็นตัวแทนร่วมประชุมกับ"ขวัญชัย"และแกนนำเสื้อแดงทั่วปท.เพื่อระดมกึ๋นขับเคลื่อนการเมืองอย่างเป็นกลุ่มก้อน ระบุเชียงใหม่ 51จะชงประเด็นฟัน "กษิต ภิรมย์"ให้พ้นตำแหน่ง ฐานด่าทอใส่ร้ายคนเชียงใหม่ว่าให้ร้ายฮุนเซน


 



"พล.ต.สนั่น"ระบุปรับครม.หรือไม่ขึ้นกับความเหมาะสม


เว็บไซต์คมชัดลึก - "พรทิวา"ไม่เชื่อปรับครม.หลังเลือกตั้งซ่อม"เฉลิม" ระบุปัจจัยหลายอย่างทำให้การเมืองแปรเปลี่ยน "พล.ต.สนั่น" ระบุ ปรับ ครม.หรือไม่ ขึ้นกับความเหมาะสม ชี้ ตำรวจถอดยศ "ทักษิณ" เป็นการทำตามขั้นตอน "ชวรัตน์"ระบุหลังซ่อมส.ส.มีความชัดเจนสังกัดใหม่เพื่อนเนวิน



 


"ยิว-ฮามาส"เปิดแนวรบใหม่ เมินเสียงวอนหยุดยิง-รุกประชิดกาซาซิตี


เว็บไซต์สยามรัฐ -- ทั้งยิวและฮามาสเมินเสียงวอนหยุดยิงของประชาคมโลก ก่อนเปิดแนวรบใหม่รุกคืบใกล้กาซาซิตี   ด้านฮามาสผนึกกำลังอิสลามิกจีฮัดรวมตัวต่อสู้กองทัพอิสราเอลที่นำโดยหน่วยไอดีเอฟ พร้อมยิงจรวดเข้าไปในเขตอิสราอลตอบโต้



 


หมีส่งก๊าซให้ยุโรปอีกครั้ง


เว็บไซต์สยามรัฐ -  ยูเลีย ทิโมเชนโก นายกรัฐมนตรียูเครน เปิดเผยว่า รัสเซียได้เริ่มดำเนินการส่งก๊าซธรรมชาติให้แก่ยูเครน   และประเทศในกลุ่มสหภาพยุโรป  หรืออียูอีกครั้ง



 


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net