Skip to main content
sharethis

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยภายหลัง Mr.Nabil H.H.Ashri อุปทูตราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย เข้าพบว่า อุปทูตราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบียพบปะแสดงความยินดีในโอกาสที่รับตำแหน่งเป็นรัฐมนตรี โดยรู้สึกสบายใจและมีความเชื่อมั่นมากขึ้นเมื่อนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้ความสำคัญกับการเร่งรัดคดีฆ่านักการทูตและนักธุรกิจชาวซาอุฯ ซึ่งได้กำชับ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ไปแล้วว่าคดีที่เกี่ยวข้องกับประเทศซาอุฯจะหมดอายุความในปี 2553


ดังนั้น ไม่ว่าการสืบสวนสอบสวนได้ผลอย่างไรต้องมีความชัดเจนออกมา โดยดีเอสไอจะต้องพิสูจน์ฝีมือ ซึ่งได้แสดงความจริงใจกับทางซาอุฯว่าจะพยายามให้ดีที่สุด โดยหลักกระบวนการยุติธรรมต้องเร่งสะสางทุกคดีให้จบ สำหรับปัญหาความสัมพันธ์ระหว่างไทยและซาอุฯเป็นภารกิจของกระทรวงการต่างประเทศในการรื้อฟื้นความสัมพันธ์ ซึ่งต้องยอมรับความจริงว่าการที่คดีซาอุฯยังค้างคาอยู่เป็นผลกระทบต่อความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ เพราะทำให้ทางซาอุฯเข้าใจว่ายังไม่ได้รับความยุติธรรม


ที่มา: โลกวันนี้

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net