Skip to main content
sharethis


เมื่อวันที่ 24  ก.พ.52 นายประเวศ ประภานุกูล ทนายความของนางสาวดารณี ชาญเชิงศิลปกุล หรือ ดา ตอร์ปิโด ผู้ต้องหาหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ให้สัมภาษณ์ว่า ได้ยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวดารณีต่อศาลอาญาอีกครั้งเมื่อวันที่ 23 ก.พ. ที่ผ่านมาและศาลมีคำสั่งยกคำร้อง โดยการยื่นประกันตัวครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 2 ในชั้นพิจารณาคดี อย่างไรก็ตาม เขาเตรียมจะอุทธรณ์คำสั่งศาลชั้นต้นอีกครั้งในเร็วๆ นี้

 


นอกจากนี้นายประเวศยังระบุด้วยว่า ได้เข้าเยี่ยมดารณีในวันที่ 24 ก.พ.ด้วย ทำให้ทราบว่า อธิบดีกรมราชทัณฑ์ได้ทำหนังสือสอบถามมายังผู้อำนวยการทัณฑสถานหญิงกลาง เกี่ยวกับข่าวลือช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาในเว็บบอร์ดหลายแห่งว่าดารณีถูกซ้อมในเรือนจำได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งทางผู้คุมได้เรียกดารณีเข้าไปสอบถามและทราบว่าไม่มีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นแต่อย่างใด


 


ทั้งนี้ ดารณี ถูกจับกุมตั้งแต่วันที่ 22 ก.ค. 2551 ในข้อหาหมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ ราชินี ตามมาตรา 112 ของประมวลกฎหมายอาญา จากกรณีการปราศรัยที่ท้องสนามหลวง และศาลได้นัดสืบสืบพยานโจทก์วันที่ 23-25 มิ..52 สืบพยานจำเลยวันที่ 26-30 มิ..52


 


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net