Skip to main content
sharethis

นายชูวัส ฤกษ์ศิริสุข บรรณาธิการข่าวเว็บไซต์ประชาไท เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีที่ น.ส.จีรนุช เปรมชัยพร ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจบุกจับกุมตัวด้วยความผิดในมาตรา 15 พระราชบัญญัติความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ว่า ขณะนี้ยังไม่เห็นสำนวนคดี แต่ทราบเพียงว่าข้อความที่ทำให้เกิดการจับกุมครั้งนี้ถูกโพสต์ไว้ในเว็บบอร์ดและแสดงข้อความอยู่เป็นเวลานาน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงขอหมายศาลเพื่อบุกค้นและจับกุมตัว น.ส.จีรนุช ในฐานะเป็นผู้ดูแลเว็บไซต์ประชาไท


ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยึดเอาเครื่องคอมพิวเตอร์ของ น.ส.จีรนุชไว้เพื่อตรวจสอบ โดยกำลังทำการถ่ายโอนสำเนาข้อมูลทั้งหมดในฮาร์ดดิสต์คอมพิวเตอร์ของ น.ส. จีรนุช ไว้เพื่อสืบหาหลักฐานต่อไป สำหรับความคืบหน้าในด้านการประกันตัว ขณะนี้ รศ.ฉันทนา บรรพศิริโชติ อาจารย์คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กำลังเดินทางไปเพื่อใช้ตำแหน่งยื่นประกันตัว โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า ยังสามารถดำเนินการประกันตัวได้ 


ด้านสำนวนคดีต่างๆ นายชูวัสระบุว่ายังไม่เห็นและไม่ทราบว่าข้อความใดที่เป็นปัญหา แต่หลังจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรสจจะถ่ายสำเนาสำนวนทั้งหมดไว้ให้กับ น.ส. จีรนุช ซึ่งจะทำให้ทราบว่าข้อความที่เป็นปัญหาคือข้อความใด


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net