"ไชยวัฒน์ สินสุวงศ์" ออกแถลงการณ์ปลุกระดมเตรียมพร้อมระดับสูง

สมัชชาประชาชนแห่งประเทศไทย ออกแถลงการณ์ ลงนามโดยนายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ เลขาธิการสมัชชาประชาชนแห่งประเทศไทย ระบุ พ...ทักษิณ ชินวัตร คือแกนนำและผู้บงการ นปช. ตัวจริง โยงการประกาศล้มระบอบอำมาตยาธิปไตย คือการล้มการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข อ้างแกนนำเสื้อแดงประกาศล้างประเทศ หมายถึงการล้มล้างทุกสถาบันอันเป็นหลักปกครองบ้านเมืองของราชอาณาจักรไทย


 

ในแถลงการณ์ยังระบุด้วยว่า สมัชชาประชาชนแห่งประเทศไทยได้พิจารณาสถานการณ์แล้วเห็นว่า มีแนวโน้มที่จะเกิดความรุนแรงถึงขั้นสงครามกลางเมือง จึงมีมติเรียกร้องให้รัฐบาล กองทัพ และตำรวจ รับผิดชอบและปฏิบัติหน้าที่ เพื่อนำความสงบสุขกลับคืนประเทศชาติ กวาดล้างอริราชศัตรูตามกฎหมาย และหยุดยั้งการกระทำผิดกฎหมายของ พ...ทักษิณ ชินวัตร และพวกอย่างเด็ดขาด

 

ท้ายแถลงการณ์ยังเรียกร้องให้ประชาชนเตรียมความพร้อมในระดับสูง

 

"ขอให้พี่น้องประชาชน จงเตรียมความพร้อมในระดับสูง ในการป้องกันตนเองและในการเข้าร่วมการเคลื่อนไหวกับพลังรักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ทุกเมื่อ นับตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป" แถลงการณ์ระบุ

 

 

 

..............................................

 

แถลงการณ์สมัชชาประชาชนแห่งประเทศไทย ฉบับที่ 2/2552

เรื่อง  ให้รับผิดชอบในการรักษารัฐธรรมนูญและกฎหมาย

 

 

ด้วยปรากฏเป็นที่ประจักษ์ชัดเจนแล้วว่า พ...ทักษิณ ชินวัตร คือแกนนำและผู้บงการ นปช. ตัวจริง ซึ่งแกนนำได้ประกาศต่อสาธารณะว่าจะทำศึกแตกหักกับรัฐบาล จะล้มระบอบอำมาตยาธิปไตย ซึ่งหมายถึงการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และประกาศล้างประเทศ ซึ่งหมายถึงการล้มล้างทุกสถาบันอันเป็นหลักปกครองบ้านเมืองของราชอาณาจักรไทย

 

ทั้งได้ทำการปลุกระดมยุยงปลุกปั่นให้ประชาชนกระทำผิดกฎหมายหลายประการ เช่น ทำลายทรัพย์สินของทางราชการ ทำร้ายประชาชน ปิดกั้นการปฏิบัติราชการของคณะรัฐมนตรี และบุกรุกปิดล้อมศาลากลางจังหวัดบางจังหวัด รวมทั้งการข่มขู่คุกคามข้าราชการและประชาชน อันเป็นปฏิบัติการที่ละเมิดต่อรัฐธรรมนูญและไม่ใช่การชุมนุมในระบอบประชาธิปไตยอีกต่อไป ประจักษ์ชัดถึงการดำเนินการเพื่อล้มล้างการปกครองแผ่นดิน

 

การเช่นนี้ ได้แสดงให้ประชาชน ทั่วประเทศเห็นแล้วว่า การกระทำของทักษิณกับพวก เป็นภัยร้ายแรงต่อการปกครองระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัติย์ เป็นประมุข หาใช่เป็นเพียงการต่อสู้ทางการเมืองที่ต้องอาศัยการเมืองแก้ไขเท่านั้น  

 

แต่ปรากฏว่าทั้งรัฐบาล กองทัพ และตำรวจ ได้เพิกเฉยละเลยไม่ปฏิบัติหน้าที่ในการพิทักษ์รัฐธรรมนูญ พิทักษ์สถาบันพระมหากษัตริย์ และดูแลความปลอดภัยในร่างกาย ชีวิต และทรัพย์สินของประชาชน

 

สมัชชาประชาชนแห่งประเทศไทยได้พิจารณาสถานการณ์แล้วเห็นว่า มีแนวโน้มที่จะเกิดความรุนแรงถึงขั้นสงครามกลางเมือง ดังที่แกนนำคนเสื้อแดงได้ประกาศไว้ อันเป็นอันตรายอย่างร้ายแรงของประเทศชาติและส่งผลกระทบต่อการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจของชาติ

 

ดังนั้นสมัชชาประชาชนแห่งประเทศไทยจึงมีมติเรียกร้องให้รัฐบาล กองทัพ และตำรวจ รับผิดชอบและปฏิบัติหน้าที่ตามที่ต้องรับผิดชอบ  เพื่อนำความสงบสุขกลับคืนประเทศชาติ กวาดล้างอริราชศัตรูตามกฎหมาย และหยุดยั้งการกระทำผิดกฎหมายของ พ...ทักษิณ ชินวัตร และพวกอย่างเด็ดขาดในทันที

 

มิเช่นนั้นแล้ว การกระทำของทักษิณและพวก จักนำไปสู่การล้มล้างระบอบการปกครองในเวลานี้ จนถึงขั้นล้มล้างสถาบันหลักสำคัญอีกหลายสถาบันในประเทศ  ซึ่งไม่แตกต่างไปจาก แดงคอมมิวนิสต์ ที่ประกาศล้างระบอบการปกครองในอดีต ล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์ ล้มล้างระบอบยุติธรรมและศาล  อันตรงกับคำประกาศของ แกนนำ นปช. บนเวทีว่า " จะล้างประเทศใหม่"

           

อนึ่ง หากรัฐบาล กองทัพ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังเพิกเฉยต่อภัยความมั่นคง ที่ถึงขั้นล้มล้างระบอบการปกครองเช่นนี้ สมัชชาประชาชนแห่งประเทศไทย จำต้องร้องต่อศาลปกครอง และ แจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด ตามมาตรา 157 ของ ป.กฎหมายอาญา ที่ละเว้นการปฏิบัติหรือปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ต่อไป

 

สมัชชาประชาชนแห่งประเทศไทยเรียกร้องให้บรรดาสมาชิกทั่วประเทศและทั่วโลกในฝั่งโพ้นทะเล  โปรดสามัคคีกัน ร่วมกับพลังมวลมหาประชาชน ที่รักชาติ ศาสนาและสถาบันพระมหากษัตริย์  ในการพิทักษ์ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

 

ขอให้พี่น้องประชาชน จงเตรียมความพร้อมในระดับสูง ในการป้องกันตนเองและในการเข้าร่วมการเคลื่อนไหวกับพลังรักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ทุกเมื่อ นับตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป.

 

 

 

ประกาศ ณ วันที่    31    มีนาคม   พ.ศ.2552

 

(นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์)

เลขาธิการสมัชชาประชาชนแห่งประเทศไทย

 

                                   

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท