Skip to main content
sharethis

4 เม.ย. - ไทยรัฐออนไลน์ ได้รายงานว่าเมื่อช่วงเย็นวันนี้ (4 เม.ย.) ท่านผู้หญิงวิระยา ชวกุล ประธานคณะกรรมการและเลขาธิการมูลนิธิบำรุงขวัญทหาร ตำรวจ อาสาสมัครชายแดนในพระบรมราชินูปถัมภ์ ได้ให้สัมภาษณ์ "ไทยรัฐ" ถึงกรณี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ถูกกล่าวหาว่าไม่จงรักภักดี ว่า หาก พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่จงรักภักดีจริง ก็จะเป็นคนแรกที่ไม่คบ แต่ในฐานะที่ตนเป็นคนจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์เกิน 100% ไม่เชื่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่จงรักภักดี


"เราไม่ใช่คนโง่ เรามีซิกซ์เซนส์ในเรื่องนี้ และในสมัยที่ท่านเป็นนายกฯ ได้ขอให้ทำบุญกุศลต่างๆ ที่ต้องถวายพระราชินีในนามมูลนิธิก็ไม่เคยปฏิเสธ ที่พูดอย่างนี้ไม่ใช่เข้าข้าง พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นการมองด้วยความเป็นธรรม" ท่านผู้หญิงวิระยา กล่าว


ผู้สื่อข่าวถามว่าเมื่อจงรักภักดีทำไมจึงถูกกล่าวหาได้ ท่านผู้หญิงวิระยาตอบว่า เหมือนเขาจนตรอกจึงต้องลุกขึ้นมาต่อสู้เพื่อความเป็นธรรม สำหรับตนเห็นว่าความเป็นธรรมสำคัญที่สุด และประเทศไทยโชคดีที่มีพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเป็นประมุข ทรงเป็นนักประชาธิปไตยเต็ม 100 เห็นได้จากที่มีคนเสนอให้มีนายกรัฐมนตรีพระราชทาน ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 7 พระองค์ทรงตรัสว่าไม่ได้ ต้องมาจากประชาธิปไตย


ท่านผู้หญิงวิระยา กล่าวต่อว่า วันนี้น่าเป็นห่วงบ้านเมืองที่มีความแตกแยกเกิดขึ้นอย่างไม่เคยมีมาก่อน เป็นการแตกแยกของสี แล้วยังดึงสถาบันลงมาเกลือกกลั้วการเมือง จึงอดคิดไม่ได้ว่าในสมัยกรุงศรีอยุธยาแตก คงเหมือนปัจจุบันหรือไม่ กัมพูชาทราบว่าประเทศไทยมีความแตกแยกกันเองเขาจึงรุกรานหรือไม่ คนไทยทุกคนต้องมีสีเดียวกัน


เมื่อถามว่าประธานวุฒิสภา และประธานสภาผู้แทนราษฎรพูดทำนองเดียวกันว่าจะมีผู้มีบารมีออกมาไกล่เกลี่ยทั้งสองฝ่าย ท่านผู้หญิงวิระยาตอบว่า ผู้มีบารมีเองก็ถูกเล่นงานจนงอมแล้ว ตอนแรกก็ไม่เชื่อ แต่หลักฐานที่เขาเอามาพูดที่ถูกเสนอเป็นข่าว ก็ขัดต่อรัฐธรรมนูญที่กำหนดให้องคมนตรีต้องวางตัวเป็นกลางทางการเมือง ถ้าเป็นตนขอลาออกจากตำแหน่งไปแล้ว เพื่อให้บ้านเมืองสงบ ไม่อยู่ให้คนมาด่าทุกวันอย่างนี้แน่


ท่านผู้หญิงวิระยา ยังเผยด้วยว่า เมื่อคืนวานนี้ (3 เม.ย.) ได้ไปรับประทานอาหารค่ำที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งกับนายพงศ์เทพ เทพกาญจนา โฆษกส่วนตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ขณะที่นายพงศ์เทพคุยโทรศัพท์กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ได้ขอคุยสายด้วย โดยถามว่าอยู่ที่ไหนจะไปหา ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณ ตอบกลับว่าส่วนใหญ่ใช้ชีวิตอยู่บนเครื่องบิน และอยู่ไกลมาก จึงถามต่อว่าเหนื่อยหรือไม่ พ.ต.ท.ทักษิณตอบว่าเหนื่อย เพราะใช้ชีวิตอยู่บนเครื่องบินและคงเหนื่อยใจด้วยที่ถูกกล่าวหาว่าไม่จงรักภักดี ทั้งนี้ น้ำเสียงที่ฟังก็ดูเหมือนคนเหนื่อย และก่อนที่ พ.ต.ท.ทักษิณ จะถูกปฏิวัติ ตนได้ถามว่าทำไม่เข้าเฝ้าฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อกราบทูลเรื่องที่เกิด ทั้งหมด พ.ต.ท.ทักษิณตอบว่าเป็นผู้ชายนะ ไม่ใช่เป็นผู้หญิงที่จะเป็นคนขี้ฟ้อง


"และยังเคยเจอกันที่งานศพก็เห็นเดินยิ้มหน้าบาน จึงถามว่าคงมีความสุขที่ตีกอล์ฟได้โฮลอินวัน และตีต่ำกว่าพาร์ แต่ พ.ต.ท.ทักษิณก็ตอบกลับว่ายิ่งกว่านั้นอีก เพิ่งไปเข้าเฝ้าฯ มาและได้ทำงานถวายท่าน ชี้ให้เห็นว่า พ.ต.ท.ทักษิณจงรักภักดี ไม่ได้เป็นไปตามข้อกล่าวหาของคนบางกลุ่ม" ท่านผู้หญิงวิระยา กล่าวในที่สุด


วันเดียวกัน นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่วันที่ 8 เม.ย. คนเสื้อแดงจะเคลื่อนไปชุมนุมประท้วงที่บ้านสี่เสาเทเวศร์ของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี ว่า ตัดสินใจที่เดินทางไปที่บ้านสี่เสาเทเวศร์ในช่วงเย็นวันที่ 7 เม.ย.นี้ เพื่อปกป้องสถาบันองคมนตรี ไม่ได้ปกป้องที่ตัวบุคคล ขอเชิญชวนพลังเงียบที่จงรักภักดีต่อสถาบันองคมนตรีและสถาบันพระมหากษัตริย์ มาร่วมชุมนุมในครั้งนี้ด้วย คงจะมีประมาณ 400-500 คน ผู้ที่จะมาร่วมขอให้ใช้สีฟ้าเป็นสัญญาลักษณ์ ส่วนจะปักหลักชุมนุมถึงวันที่ 8 เม.ย.ที่ตรงกับคนเสื้อแดงจะเคลื่อนมาที่บ้านสี่เสาเทเวศร์หรือไม่ ต้องดูสถานการณ์ก่อน


 


 


ที่มา:
'ท่านผู้หญิงวิระยา'หวั่น ปท.ซ้ำรอยสมัยกรุงศรีฯ
http://www.thairath.co.th/online.php?section=newsthairathonline&content=131337


 


 


 







 


คนใกล้ชิดแจง "ท่านผู้หญิงวิระยา" ไม่ได้รับเงินใคร


 


 


(6 เม.ย.) กรณีท่านผู้หญิงวิระยา ชวกุล ประธานคณะกรรมการและเลขาธิการมูลนิธิบำรุงขวัญทหาร ตำรวจ อาสาสมัครชายแดนในพระบรมราชินูปถัมภ์ ให้สัมภาษณ์ "ไทยรัฐ" เมื่อวันที่ 4 เม.. ถึงกรณี ...ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ถูกกล่าวหาว่าไม่จงรักภักดี ว่า หาก ...ทักษิณ ไม่จงรักภักดีจริง ก็จะเป็นคนแรกที่ไม่คบ แต่ในฐานะที่ตนเป็นคนจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์เกิน 100% ไม่เชื่อว่า ...ทักษิณ ไม่จงรักภักดี ซึ่งต่อมามีผู้แสดงความเห็นในเว็บบอร์ดหลายแห่งว่า ท่านผู้หญิงออกมาพูดเช่นนี้ เพราะได้รับเงินมานั้น ผู้ใกล้ชิดท่านผู้หญิงวิระยาได้ชี้แจงมายัง "ประชาไท" โดยปฎิเสธว่า การกล่าวหาว่าได้รับเงินนั้นไม่เป็นความจริง เนื่องจากท่านผู้หญิงวิระยามีทรัพย์สินเงินทองที่บุพการีทิ้งไว้ให้หลายพันล้าน แต่ท่านเป็นผู้รักความเป็นธรรมจึงได้ออกมาแสดงความเห็นดังกล่าว ที่ผ่านมาท่านทำบุญทำกุศลช่วยเหลือทหาร ตำรวจ อาสาสมัครชายแดนมาโดยตลอด เดินทางไปใต้ทุกเดือนเพื่อจัดหางาน สร้างรายได้ให้ชาวบ้านเพื่อช่วยแก้ปัญหาความยากจนของชาวบ้าน และยังไปเยี่ยมทหารที่เขาพระวิหารหลายครั้ง


 


"สิ่งที่ท่านรับไม่ได้คือความอยุติธรรม การรังแกคนอื่นโดยไร้ความเป็นธรรม ซึ่งเป็นสิ่งที่ท่านรับไม่ได้ ฉะนั้น การที่ท่านลุกขึ้นมาการันตีคุณทักษิณนั้นไม่มีทางที่ท่านจะทำโดยหวังผลประโยชน์ใดๆ นอกจากความถูกต้องและความเป็นธรรมเท่านั้น" แหล่งข่าวคนใกล้ชิดท่านผู้หญิงวิระยาระบุ


 


               เพิ่มเติม เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2552


 


 


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net