Skip to main content
sharethis


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จังหวัดพัทลุงกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ (นปช.)  ร่วม 100 คน ได้รวมพลกลุ่มคนเสื้อแดง เพื่อเดินทางขึ้นสมทบกับกลุ่มมวลชนเสื้อแดงที่ทำเนียบรัฐบาล กรุงเทพมหานครฯ พร้อมประกาศหากล้มรัฐบาลไม่ได้จะไม่ยอมกลับ โดยก่อนการเดินทางขึ้นรถบัส บรรดาเหล่าแกนนำได้มอบดอกกุหลาบสีแดง ให้แก่มวลชนคนเสื้อแดงพร้อมอวยพรให้เป้าหมายในการเดินทางครั้งนี้สำเร็จ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

 


นายเหิม อักษรพิมพ์ อดีตหัวหน้าสำนักงานเร่งรัดพัฒนาชนบท (ร.พ.ช.) จังหวัดพัทลุง ในฐานะผู้ประสานงานกลุ่มเสื้อแดงภาคใต้ กล่าวว่า วันนี้เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมามวลชนคนเสื้อแดงจากตำบลแม่ขรี อำเภอตะโหมด จาก อำเภอเขาชัยสน และเขตเทศบาลเมืองพัทลุง มีความร้อนใจเกรงว่าจะเดินทางไปร่วมชุมนุมไม่ทัน เลยตัดสินใจเดินทางล่วงหน้าไปก่อนแล้วกว่า 300 คน ล่าสุดได้รวมพลร่วมกับมวลชนจากจังหวัดตรัง สตูล และสงขลา เพื่อร่วมเดินทางไปพร้อมกัน


 


นายเหิม ยังกล่าวอีกว่า มวลชนเสื้อแดงทุกคนไปด้วยใจ ไม่มีการรับจ้างแต่อย่างใด เนื่องจากทุกคนมีความคิดเห็นตรงกัน คือต้องการเรียกร้องประชาธิปไตยที่สมบูรณ์แบบ


 


อย่างไรก็ตามมวลชนคนเสื้อแดงทุกสาขาอาชีพ ไม่ว่าจะเป็นพนักงานเอกชน พนักงานรัฐวิสาหกิจ พ่อค้าประชาชน แม้แต่อาชีพรับราชการ ต่างมีความเห็นตรงกัน หากการชุมนุมยืดเยื้อก็ยินดีที่จะอยู่เพื่อสานภารกิจจนแล้วเสร็จ


 


ขณะเดียวกัน กลุ่มแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จังหวัดพัทลุง ได้ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 1 ประกาศจุดยืนปกป้อง 3 สถาบันหลัก พร้อมระบุความวุ่นวายทั้งหมด เกิดจากคน 3 กลุ่มในระบอบทักษิณ


 


โดยนายดอน ศรีนวลขาว อายุ 35  ปี แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จังหวัดพัทลุง (พธม.พัทลุง) อยู่บ้านเลขที่ 266 หมู่ที่ 8 ตำบลป่าบอน อำเภอป่าบอน จังหวัดพัทลุง พร้อมแกนนำกลุ่มคนเสื้อเหลือง ทั้ง 11 อำเภอในจังหวัดพัทลุง ได้ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 1 ว่า ความวุ่นวายที่เกิดขึ้นในประเทศขณะนี้มาจากคน 3 กลุ่ม ในระบอบทักษิณ ประกอบด้วยกลุ่ม นปก. กลุ่ม นปช.และกลุ่มคนเสื้อแดง ที่หวังจะยึดอำนาจทางการเมือง ลบล้างความผิด และยังมีการกล่าวโทษให้ร้ายแก่ประธานองคมนตรี พล.เอก.เปรม  ติณสูลานนท์ และองคมนตรีองค์อื่นๆ อีกหลายท่าน ดังนั้นกลุ่มพันธมิตรจังหวัดพัทลุง จึงได้รวมตัวประกาศจุดยืน เพื่อให้เกิดพลังทางศีลธรรมที่ยิ่งใหญ่ ในการปกป้อง 3 สถาบันหลัก คือ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์


 


นอกจากนั้นในแถลงการณ์ยังได้เน้นให้กลุ่มคนเสื้อเหลือง ในจังหวัดพัทลุงติดตามความเคลื่อนไหวข่าวสารทาง ASTV อย่างต่อเนื่อง และให้พันธมิตรฯจังหวัดพัทลุง รอฟังคำแถลงการณ์ในระดับจังหวัดซึ่งจะประสานกับ 5 แกนนำในกรุงเทพฯ พร้อมระบุว่าในขณะนี้พันธมิตรยังไม่มีการชุมนุมแต่อย่างใด


 


อย่างไรก็ตามกลุ่มแกนนำพันธมิตรยังได้เรียกร้องให้พันธมิตรในจังหวัดพัทลุง เดินทางเข้าร่วมเวทีปราศรัยใหญ่ ณ บริเวณสนามบิน อำเภอเมือง จังหวัดสตูล  ในวันที่ 9 เมษายน 2552 ที่จะถึงนี้ ส่วนในเย็นวันเดียวกันนี้กลุ่มคนเสื้อแดงในจังหวัดพัทลุง ก็ได้นัดเดินทางด้วยรถบัส เพื่อไปร่วมรวมพลครั้งใหญ่ ที่ทำเนียบรัฐบาลกรุงเทพมหานคร ฯ อีกด้วย


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net