"ทักษิณ" ลั่นอีก 3 วันเผด็จศึก ปลุกเสื้อแดงสู้นำปชต.กลับบ้าน

เมื่อเวลา 20.25 น. วันที่ 8 เมษายน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯได้โฟนอิน ผ่านระบบวิดีโอลิ้งก์มายังกลุ่มผู้ชุมนุมแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือคนเสิ้อแดง ที่ทำเนียบรัฐบาลว่า สวัสดีพี่น้องชาวเสื้อแดง ที่รักประชาธิปไตย ไม่ว่าจะอยู่เวทีไหน หรือในต่างจังหวัด รวมทั้งในต่างประเทศที่ดูดีสเตชั่นอยู่ ขอแสดงความยินดีกับคนไทยทั้งประเทศ พวกเรามารวมตัวกันวันนี้ เพราะเรากระหายอยากได้ประชาธิปไตยที่แท้จริง เรามากันเยอะเหลือเกิน ผมนี่ชื่นใจมากๆ ผมได้กลับบ้านไม่ได้กลับบ้านไม่ใช่เรื่องสำคัญ แต่เรื่องสำคัญคือพี่น้องได้ประชาธิปไตยเต็มใบ


เราจะไม่กลับไปมือเปล่า เราจะกลับพร้อมประชาธิปไตยเต็มมือเรา เราขอสัมผัสประชาธิปไตยของแท้เสียทีเถอะ ไม่ใช่ประชาธิปไตยหลอกๆ ฝรั่ง เขาบอกว่า ประชาธิปไตย เขาอ่านว่า เดม็อคเคซี่ แต่ของไทย เดโมเคซี่ หมายความว่า แสดงความบ้า อยู่ๆก็ยึดสนามบิน อยู่ๆ นายกฯ มีเสียงมากสุดไปทำกับเขา ศาลไปเปิดพจนานุกรมปลดจากนายกฯ


พี่น้องกำลังอดทนและอดทนต่อไปเพื่อลูกหลานไทยในอนาคต ผมรู้ว่า พี่น้องอยากเห็นสิทธิที่เท่าเทียมกัน ไม่ว่าใครจะมีฐานาดรใด มีเสียงเท่าเทียมกัน เราอยากเห็นเสรีภาพ เราอยากเห็นสังคมที่มีมาตรฐานเดียว ไม่ใช่สองมาตรฐาน พี่น้องถึงจะเหนื่อยอย่างไรก็ต้องอดทน สิ่งที่ทำวันนี้ ถ้าสำเร็จ มันเป็นประโยชน์กับคนทั้งแผ่นดิน คนที่เกลียดเราก็ได้ประโยชน์ คนสีเหลืองก็ได้ประโยชน์ ตอนนี้พยายามตั้งสีน้ำเงินขึ้นมาก็ได้ประโยชน์ แต่เราไม่วายถูกกลั่นแกล้ง มีการปลอมปนอาหาร มีสร้างสถานการณ์ขึ้นมา ว่าคนเสื้อแดงเป็นคนทำ


พวกเราไม่เคยกลัวความจริง พวกเราคือคนรุ่นใหม่ต้องการประชาธิปไตยที่แท้จริง คือสิ่งที่พิสูจน์ได้ คือสิ่งที่ความจริงต้องเป็นความจริง แต่อำมาตยาธิปไตยไม่ต้องการความจริง บิดเบือนความจริง บิดเบือนระบบ สร้าง2มาตรฐาน แทรกแซงข้าราชการ ข้าราชการกลัวไปหมด โลกเขาไปถึงไหนแล้ว แต่พวกโบราณ ยังเป็นอย่างนั้นอยู่ แต่พวกที่ประชาชนรัก


องคมนตรีเขาไม่ยุ่งการเมือง มีเพียง 2-3 คนที่แหละที่มายุ่ง เป็นอำมาตย์ที่รวมกับอภิสิทธิ์ชนเข้ามายุ่งการเมือง ซึงไม่ยอม อำนาจการบริหารต้องเป็นของประชาชนเท่านั้น คนแก่ 2-3 แอบอ้างพระบารมีจนประเทศปั่นป่วนจนทุกวันนี้ และให้ทหารใหญ่มาร่วมปฏิวัติ และทหารใหญ่ก็แฮปปี้ เพราะได้เงินกันทุกคน แต่ทหารเล็กไม่ได้ เพราะถูกใช้เป็นเครื่องมือ

ผมฝันว่าประชาธิปไตยเป็นของประชาชนแล้ว ฝันมีความเสมอภาพ มีความยุติธรรม ปราศจาก 2 มาตรฐาน

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีข้อสังเกตุว่า ระหว่างการถ่ายทอดสด "ทักษิณ" วิดีโอลิงก์ มาที่กลุ่มคนเสื้อแดง วันนี้เห็นได้ชัดว่า เสียงดีเลย์หรือช้ากว่าภาพประมาณ 3 วินาที และมีอาการกระตุกเสียงขาดหายอยู่บ่อยครั้ง ไม่เหมือนการวิดีโอลิงก์ในครั้งที่ผ่านมาในหลายครั้ง และบางช่วงถึงกับขาดหายและภาพและเสียงด้วย

 

ที่มา: มติชนออนไลน์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท