จับแล้ว สาวเสื้อเหลือง ขับรถชนเสื้อแดง ตำรวจระบุ ไม่สมประกอบ

พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุม น.ส. จำนง หงษ์เกียรติขจร อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาที่ขับรถชนกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงเมื่อเช้าที่ผ่านมา เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 คน โดย น.ส. จำนง ขับไปจอดรถที่อาร์ซีเอ และลงมาร่ายรำ เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบ พบว่าเป็นทะเบียนรถคันที่ก่อเหตุจริง แต่คาดว่าผู้ต้องหาเป็นบุคคลไม่สมประกอบ ในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจะส่งผู้ต้องหาไปตรวจที่สถาบันนิติจิตเวช และติดต่อญาติต่อไป

ทั้งนี้ เวลา 07.30 น.ที่บริเวณเวทีกลุ่มเสื้อแดงด้านหน้าบ้านสี่เสาเทเวศร์ เกิดเหตุ รถยนต์โตโยต้าสีบรอนซ์ ทะเบียน บค 5881 จันทบุรี ขับพุ่งชนกลุ่มผู้ชุมนุมที่อยู่บริเวณด้านหน้าเวที ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 1 ราย จากนั้นรถยนต์คันดังกล่าว ได้ขับเข้าไปหลบในสวนอัมพร  ทั้ง นี้แกนนำกลุ่มเสื้อแดงได้ประกาศบนเวทีให้ผู้ชุมนุมไปรวมตัวกันด้านหน้าประตู ทางเข้าสวนอัมพรฝั่งลานพระบรมรูปทรงม้า เพื่อเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่รักษาความปลอดภัยในสวนอัมพร เปิดประตูปล่อยให้รถยนต์คันดังกล่าวออกมา เพื่อนำคนขับ ซึ่งมีรายงานว่า คนขับเป็นผู้หญิง สวมเสื้อสีเหลือง นำส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดี แต่ทางเจ้าหน้าที่ปฏิเสธข้อเรียกร้อง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท