Skip to main content
sharethis


9 เม.ย. เวลา 17.00 น. แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมคนเสื้อแดง ขึ้นเวทีทำเนียบรัฐบาล เพื่ออ่านแถลงการณ์ฉบับที่ 2 โดยมีนายวีระ มุสิกพงศ์ แกนนำคนเสื้อแดงเป็นผู้อ่าน ความว่า...

    


ตามที่มวลมหาประชาชนคนเสื้อแดงได้มาชุมนุมกันบริเวณรอบทำเนียบรัฐบาล ถนนราชดำเนินนอก และถนนศรีอยุธยา และได้ออกแถลงการณ์เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2552 มีสาระเป็นข้อเรียกร้อง 3 ประการ เพื่อปูพื้นฐานในการสร้างประชาธิปไตยขึ้นในประเทศชาติ แต่ปรากฏว่าไม่ได้รับการตอบสนองใดๆ


 


บัดนี้เป็นเวลาสมควรที่มวลมหาประชาชนคนเสื้อแดงผู้ศรัทธาในการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข จะได้ยืนยันเจตจำนงอีกครั้งหนึ่ง โดยขอประกาศมาตรการดังต่อไปนี้


 


1.ประชาชนจะไม่ยอมรับฐานะความเป็นรัฐบาลที่มีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกรัฐมนตรีอีกต่อไป ไม่ว่าด้านนิตินัย หรือพฤตินัย


 


2.การกระทำใดๆ ของมวลชนคนเสื้อแดงต่อไปนี้ ถือเป็นการทำหน้าที่ของพลเมืองในการสิทธิอันชอบธรรมเพื่อต่อต้านรัฐบาลที่ไม่ชอบด้วยกฏหมาย เฉกเช่นเจ้าของทรัพย์มีสิทธิ์ต่อสู้กับโจรปล้นทรัพย์ทุกประการ


 


3.ข้อเรียกร้อง 3 ประการในแถลงการณ์ฉบับที่ 1 ยังดำรงอยู่


 


 


มวลมหาประชาชนคนเสื้อแดง


9 เมษายน 2552

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net