Skip to main content
sharethis


ผู้ชุมนุม นปช. ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ (ที่มา: Reuters/daylife.com)


 


รายงานสภาพการชุมนุมบริเวณรอบอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เมื่อเวลา 19.45 น. มีการแบ่งผู้ชุมนุมราว 1,000 คนมุ่งหน้าสู่กรมประชาสัมพันธ์ ที่ตั้งสถานีวิทยุและโทรทัศน์แห่งประเทศไทย (สทท.) หรือ NBT เดิม เพื่อประท้วงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่จะเดินทางมาแถลงข่าวชี้แจงสถานการณ์ให้กับประชาชน อย่างไรก็ตามนายอภิสิทธิ์ ไม่ได้เดินทางมา และใช้วิธีแถลงข่าวมาจากกองบัญชาการกองทัพไทย ถนนแจ้งวัฒนะ


 


เมื่อเวลา 20.20 น. มีกลุ่มผู้ชุมนุมหลายหมื่นคนเดินทางมาสมทบบริเวณรอบอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ หลังจากดาวกระจายไปในหลายที่ตลอดวัน อย่างไรก็ตาม ทั้งนี้จากการตรวจสอบรอบบริเวณชุมนุมคนเสื้อแดง ไม่ปรากฏว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือทหารเฝ้ารักษาการณ์แต่อย่างใด มีเพียงเจ้าหน้าที่เทศกิจอยู่ประมาณ 5-6 นาย


 


ขณะเดียวกันในเวลา 21.00 น. ช่างเทคนิคของ นปช. เริ่มเชื่อมต่อสัญญาณถ่ายทอดสด D-Station ได้สำเร็จ มีการตั้งจอเพื่อถ่ายทอดสดการชุมนุมจากทำเนียบรัฐบาล นอกจากนี้ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาประจำการในบริเวณนี้แต่อย่างใด มีเพียงตำรวจจาก สน.พญาไท และเจ้าหน้าที่เทศกิจของ กทม. จำนวนหนึ่ง เดินทางมาสังเกตการณ์ บางส่วนนั่งรับประทานอาหารและพูดคุยกับผู้ชุมนุม


 


เวลา 22.00 น. มีผู้ชุมนุมส่วนหนึ่งเดินทางกลับ แต่ก็ยังมีผู้ชุมนุมจำนวนมากเดินทางมาร่วมชุมนุมอย่างต่อเนื่อง บางส่วนลงจากสถานีรถไฟฟ้า BTS เพื่อมาร่วมชุมนุมหลังจากเลิกงาน ผู้ชุมนุมจำนวนมากเดินทางมาชุมนุมแบบครอบครัวพ่อแม่ลูก มีการปูเสื่อรับประทานอาหารที่ทำปิ่นโตมาเองด้วย และผู้ชุมนุมจำนวนมากส่งเสียงเฮเมื่อทราบการแถลงข่าวของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ว่าจะให้วันพรุ่งนี้ (10 เม.ย. 52) เป็นวันหยุดราชการ


 


เวลา 22.10 น. มีฝนตกลงมาบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิอีกครั้ง ทำให้ผู้ชุมนุมกางร่ม และสวมชุดกันฝน หรือใช้ผ้าพลาสติก บางส่วนเข้าที่กำบังฝนรอบๆ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net