Skip to main content
sharethis


พบเสื้อแดงใช้ ว. สื่อสาร จับได้เป็นสายทหารแฝงตัวเข้ามาในที่ชุมนุม

เมื่อเวลา 16.20 . ผู้สื่อข่าวรายงานจากบริเวณที่ชุมนุมหน้าทำเนียบรัฐบาลว่า มีผู้ชุมนุมพบว่ามีสายของทหารแฝงตัวเข้ามาในที่ชุมนุม โดยจับสังเกตได้จากการใช้วิทยุสื่อสาร จึงแจ้งการ์ดและคุมตัวมาได้จากบริเวณวัดเบญจมพิตร


 


ทั้งนี้ ชายคนดังกล่าว แต่งตัวด้วยเสื้อยืดสีแดง กางเกงขาสั้นสีดำ และรองเท้าผ้าใบสีแดง เมื่อการ์ดควบคุมตัวมา สอบถามได้ความว่าเป็นสายของทหาร รอ. พัน 1 และล่าสุด นายทหารคนดังกล่าว (ยังไม่ยอมเปิดเผยชื่อ) ถูกคุมตัวมาสอบถามข้อมูลหลังเวที โดยระหว่างการสืบสวนนั้นมีการโวยวายและชกต่อยจนได้รับบาดเจ็บปากแตกระหว่างการควบคุมตัว


 


 


แยกอุรุพงษ์ ปชช.ถูกยิงด้วยเอ็ม 16 บาดเจ็บ 4 คน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงได้ประกาศบนเวทีถึงสถานการณ์การปะทะที่แยกอุรุพงษ์ว่า มีประชาชนถูกยิงด้วยเอ็ม 16 บาดเจ็บ 4 คน คือ


 


. นายณรงค์ วิเศษศรี อายุ 33 ปี ถูกยิงที่คอ ขณะนี้อยู่ที่ รพ.วชิระ


. นางวรัสยา ผลญาณ อายุ 24 ปี ถูกยิงที่แขนขวา  ขณะนี้อยู่ที่ รพ.รามา


. นายวิเชียร (ไม่ทราบนามสกุล) อายุ 38 ถูกยิงที่ขาซ้าย ขณะนี้อยู่ที่ รพ.วชิระ


. นายณัฐพล (ไม่ทราบนามสกุล) อายุ 28ข้อมือซ้าย ขณะนี้อยู่ที่ รพ.รามา


 


นอกจากนี้ นายณัฐวุฒิได้ประกาศเรียกให้ประชาชนจากทุกจุดมารวมตัวกันที่ทำเนียบ เพื่อปรับยุทธวิธี และขอให้การ์ดรอบทำเนียบสำรวจความแข็งแรงของจุดตรวจและให้รายงานทันที


 


"เราเจ็บปวดมามากแล้ว เสียสละมามากแล้ว ถ้าไม่ชนะ จะเป็นเรื่องน่าเศร้าของประชาชน"  นายณัฐวุฒิกล่าว


 


เขากล่าวต่อไปว่า ในขณะที่ ผบ.ทบ.ออกมาประกาศสงวนสิทธิ์การใช้อาวุธ แต่ผู้ชุมนุมขอประกาศจะสงวนสิทธิ์การไม่ใช้อาวุธ และใช้สันติ อหิงสา


 


"เราจะติดอาวุธ โดยการไม่ใช้อาวุธ แล้วจะสู้กับอาวุธหมื่นแสน"


 


ด้านนายจตุพรกล่าวว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ชี้แจงเพียงว่า มีทหารถูกยิงสี่คน แต่ไม่เคยบอกเลยว่า มีประชาชนถูกยิงจำนวนร่วมร้อยแล้ว และยังมีผู้เสียชีวิตนับสิบ ซึ่งไม่สามารถหาศพได้ เพราะทหารเป็นคนนำศพไป

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net