Skip to main content
sharethis

เมื่อเวลา 11.45 น. พล.ต.อ.พัชรวาท พร้อมกับ พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผบช.น. ได้นำกำลังส่วนหนึ่งออกจากกองบัญชาการตำรวจนครบาลมาด้านขวางวังปารุจ ตรงข้ามกับกองทัพภาคที่ 1 เพื่อรอรับการเข้ามอบตัวของนายวีระ มุสิกพงษ์ ขณะที่ทหารและตำรวจก็ได้ตั้งแนวปิดกั้นไม่ให้บุคคลภายนอก รวมถึงสื่อมวลชนเข้าไปในบริเวณ


 


ล่าสุดพล.ต.อ.พัชรวาท ได้เข้าไปพูดคุยกับนายวีระ มุสิกพงษ์ แล้ว ขณะที่แกนนำคนอื่นๆ ยังคงปักหลักปราศรัยอยู่บนเวที


 


นายสุพร อัตถาวงศ์ แกนนำเสื้อแดง เปิดเผยภายหลังเดินคล้องแขนกับนายวีระ มุสิกพงศ์ ออกมาว่า ได้ประสานกับตำรวจให้มารับตัวแกนนำเสื้อแดง ที่แยกมิสกวัน เพื่อความปลอดภัย แม้จะยังไม่มีหมายจับ ส่วนแกนนำคนอื่นนั้นได้นัดมาเจอกันตรงนี้และกำลังทยอยเดินทางมา หลังได้คุยกันตลอดเวลาที่ผ่านมา เมื่อรู้ว่าเจ้าหน้าที่จะใช้กำลังเข้ามาสลายการชุมนุม


 


"มีผู้ชุมนุมส่วนน้อยไม่พอใจ แต่เราต้องรักษาชีวิตพี่น้องประชาชนไว้ก่อน เราเริ่มต้นกันใหม่ได้ ประชาธิปไตยไม่ได้จบสิ้นในวันนี้" นายสุพร กล่าว และว่า ตลอดเวลาการชุมนุม 20 กว่าวันที่ผ่านมา ผู้ชุมนุมได้อ่อนล้าพร้อมถูกสกัดทุกรูปแบบ จึงไม่อยากเห็นความสูญเสียอีก


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net