Skip to main content
sharethis

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้แถลงภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีนัดพิเศษ ที่ทำเนียบรัฐบาล ว่า จะยังมีการใช้พระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินต่อไป แต่จะยึดหลักให้ใช้ในระยะเวลาสั้นที่สุด และพิจารณาตามความจำเป็นที่สุด เพื่อให้บ้านเมืองเกิดความสงบเรียบร้อยอย่างแท้จริง ขณะที่การเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ทางการเมือง จะให้ใช้หลักเกณฑ์เดียวกันกับกรณีการสลายการชุมนุมที่หน้ารัฐสภา เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2551


 


ต่ออายุ พรก. ฉุกเฉิน 3 จว.ชายแดนใต้


นอกจากนี้ คณะรัฐมนตรียังเห็นชอบให้ต่ออายุการใช้ ...ฉุกเฉิน ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ออกไป และกำหนดให้การส่งเสริมการท่องเที่ยวเป็นวาระแห่งชาติ เพื่อเร่งฟื้นฟู หลังได้รับผลกระทบทั้งจากวิกฤตเศรษฐกิจ และปัญหาทางการเมือง


 



ชูท่องเที่ยวเป็นวาระชาติ


นายอภิสิทธิ์  กล่าวว่า  นอกจากนี้ เห็นว่าภาคท่องเที่ยวได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจหนักที่สุด เพราะฉะนั้นจึงเห็นว่าสมควรให้กำหนดเรื่องการท่องเที่ยวเป็นวาระแห่งชาติ



 


ครม.นัดพิเศษได้มอบหมายให้รมว.ท่องเที่ยวไปประมวลมาตรการต่าง ที่จะช่วยเหลือเยียวยาภาคธุรกิจท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นมาตรการเดิมหรือมาตรการใหม่ที่กำลังจะทำขึ้น และให้นำกลับมาเสนอต่อคณะรัฐมนตรี หากเป็นมาตรการเดิมที่เคยทำมาก็ให้ยืดอายุมาตรการต่าง ออกไป ซึ่งจะเป็นประโยชน์กับภาคธุรกิจ


 


 


 


ที่มา: http://www.posttoday.com

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net