Skip to main content
sharethis



18 เม..52 ที่วัดลาดพร้าว กทม. เวลาประมาณ 17.00 . ญาติได้เคลื่อนย้ายศพ นายชัยพร กันทัง หรือ โจ อายุ 29 ปี ชาว ต.บ้านหนุน อ.สอง จ.แพร่ 1 ใน 2 ศพซึ่งถูกพบเป็นศพลอยน้ำที่ใต้สะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า เมื่อวันที่ 15 เม.. เพื่อไปบำเพ็ญกุศลต่อยังวัดบ้านเกิดจังหวัดแพร่ โดยนายแพทย์ทศพร เสรีรักษ์ อดีต ส..พรรคไทยรักไทย จ.แพร่ ได้ให้ความช่วยเหลือเรื่องพาหนะขนส่ง และยังมีประชาชนที่เคยร่วมชุมนุมกับกลุ่มคนเสื้อแดงซึ่งทราบข่าวจากเว็บบอร์ดต่างๆ และการบอกต่อกันมาให้กำลังใจและร่วมพิธีตั้งแต่เช้าราว 30-40 คน โดยก่อนการเคลื่อนศพได้ยืนไว้อาลัยร่วมกัน ผู้ร่วมงานได้กล่าวสดุดีวีรกรรมการต่อสู้ของคนเสื้อแดง ยกย่องผู้ตายเป็นผู้เสียสละในเหตุการณ์ รวมทั้งมีการรวบรวมเงินเพื่อช่วยเหลืองานบำเพ็ญกุศลได้กว่า 8,000 บาท


ทั้งนี้ ก่อนจะเคลื่อนย้ายศพขึ้นรถตู้ ญาติได้ขอให้มีการเปิดดูศพเนื่องจากตั้งแต่ตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดลาดพร้าวยังไม่เคยเห็นสภาพศพ แต่เมื่อมีการเปิดดูพบว่าสภาพศพเน่าอืดและยังมีผ้าห่อไว้หลายชั้น ไม่สามารถคลี่ออกมาได้ อย่างไรก็ตาม ทางญาติได้นำศพขึ้นรถตู้เดินทางต่อไปยังจังหวัดแพร่ ซึ่งพี่ชายผู้ตายระบุว่า ต้องการออกไปจาก กทม.ให้เร็วที่สุด เพราะรู้สึกไม่ปลอดภัย แต่ที่ผ่านมาไม่มีเงินในการขนย้ายศพ ส่วนเมื่อศพถึงบ้านเกิด จ.แพร่ แล้วจะพิจารณาอีกทีว่าจะมีการตรวจสอบดีเอ็นเอหรือไม่




ข่าวที่เกี่ยวข้อง


ญาติไม่ติดใจพิสูจน์สาเหตุ รปภ.เป็นศพลอยน้ำ เตรียมนำศพกลับบ้าน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net