"อภิสิทธิ์" ส่งคณะผู้แทนพิเศษนำหมายจับ "ทักษิณ"

21 เม.. 52 - นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี มีคำสั่งให้กระทรวงการต่างประเทศจัดส่งคณะผู้แทนพิเศษ ประกอบด้วยนายอลงกรณ์ พลบุตร รมช.พาณิชย์และนายพนิช วิกิตเศรษฐ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีต่างประเทศ เดินทางไปกรุงอาบูดาบี อีกรัฐหนึ่งของ UAE ระหว่างวันที่ 19-21 เม.ย.นี้เพื่อนำหมายจับพ.ต.ท.ทักษิณ ในคดีซื้อ-ขายที่ดิน และคดีความมั่นคงที่ก่อการจลาจลไปมอบให้สำนักงานตำรวจ UAE และกระทรวงต่างประเทศของ UAE และพบหารือกับรัฐบาล UAE รวมถึงการจัดทำความตกลงว่าด้วยการส่งผู้ร้ายข้ามแดนระหว่างประเทศไทยกับ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 3 เม.ย.ที่ผ่านมา นายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศได้มอบหมายให้นายพนิชเดินทางไปประสานงานกับกระทรวงต่างประเทศ UAE เกี่ยวกับการจัดทำข้อตกลงส่งผู้ร้ายข้ามแดนมาครั้งหนึ่งแล้ว สำหรับนายอลงกรณ์ พลบุตร เป็นรัฐมนตรีคนแรกในรัฐบาลปัจจุบัน ที่นำคณะผู้แทนการค้าเดินทางเยือนอาบูดาบีและดูไบเมื่อต้นเดือน มี.ค. ที่ผ่านมา นอกจากนี้ สมัยเป็น ส.ส.ฝ่ายค้านยังติดตามตรวจสอบพฤติการณ์ที่อาจเข้าข่ายคอร์รัปชั่น ของรัฐบาลทักษิณมาอย่างต่อเนื่องขณะเดียวกัน ก่อนหน้านี้ ภายหลังจากมีการถอนพาสปอร์ตธรรมดาของพ.ต.ท.ทักษิณ ปรากฏว่า สำนักข่าวต่างประเทศหลายแห่ง รายงานโดยอ้างคำกล่าวของ พ.ต.ท.ทักษิณว่า กำลังเดินทางไปประเทศนิการากัว เพราะตัวเองมีพาสปอร์ตทางการทูตพิเศษ ที่ได้รับจากประธานาธิบดีนิการากัว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท