Skip to main content
sharethis

26 เม.. 52 - นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง เปิดเผยกรณีการนัดหารือร่วมกัน3ฝ่ายระหว่างวิปรัฐบาล ฝ่ายค้าน และวุฒิสภาวันที่ 27 เมษายนนี้ เพื่อหาทางแก้ไขปัญหาบ้านเมือง ว่า เป็นเรื่องที่น่ายินดี ที่ทุกฝ่ายพยายามทำให้บ้านเมืองฝ่าวิกฤตความขัดแย้ง ซึ่งใครก็ตามที่ตั้งใจจริง ทำให้เรื่องนี้คลี่คลายก็น่าชื่นชม แต่ต้องทำด้วยความจริงใจ ไม่ใช่ฉวยโอกาสยืดอายุรัฐบาล ท่ามกลางสถานการณ์ความขัดแย้ง


"เห็นได้ว่าการชุมนุมที่สนามหลวง วานนี้ (25 เม.ย.) ไม่มีประเด็นที่เกี่ยวกับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่มีแกนนำอย่างพวกตนก็ยังมีคนออกมาจำนวนไม่น้อย ดังนั้นรัฐบาลต้องให้ความสนใจ และรับฟังข้อเรียกร้องของกลุ่มคนเหล่านี้ด้วย" นายณัฐวุฒิ กล่าว


นายณัฐวุฒิ กล่าวอีกว่า แนวทางที่จะเดินต่อไปจากนี้คือ การเรียกร้องให้สถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม D Station กลับมาเปิดอีกครั้ง รัฐบาลไม่ควรปิดกั้นเสรีภาพในการรับรู้ข่าวสารของประชาชน ขณะนี้นายอดิศร เพียงเกษ ในฐานะประธานบริษัท กำลังต่อสู้ตามกฎหมาย ถ้ารัฐบาลจริงใจ และต้องการสร้างความปรองดอง ต้องให้ D Station ออกอากาศอีกครั้ง


ทั้งนี้ ตนยังเคลื่อนไหวร่วมกับแนวร่วมประชาธิปไตยแห่งชาติ (นปช.) แต่ยังไม่ขึ้นเวที เพราะยังอยู่ระหว่างศาลให้ประกันตัว และถ้าจะทำอะไรต้องปรึกษาทนายความก่อน ที่ผ่านมาไม่ได้ติดต่อกับนายจักรภพ เพ็ญแข แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ที่ถูกออกหมายจับพร้อมกัน และว่าการมอบตัวสู้คดีถือเป็นสิทธิส่วนบุคคลที่จะเลือกต่อสู้แบบใด


ที่มาเรียบเรียงจาก: เว็บไซต์โพสต์ทูเดย์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net