Skip to main content
sharethis

(29 เม.ย.) แนวร่วมประชาธิปไตยภาคประชาชน จังหวัดขอนแก่น ออกแถลงการณ์ เสนอข้อเรียกร้องรัฐบาลเกี่ยวกับเหตุการณ์การสลายการชุมนุมในเขตพื้นที่ กทม. เมื่อวันที่ 12-13 เมษายน 2552 ซึ่งทำให้คนเสื้อแดงได้รับบาดเจ็บและมีผู้เสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุ โดยระบุดังนี้


 


 


 


แถลงการณ์ แนวร่วมประชาธิปไตยภาคประชาชน จังหวัดขอนแก่น


 


จากเหตุการณ์การสลายการชุมนุมในเขตพื้นที่ กทม. เมื่อวันที่ 12-13 เมษายน 2552 ซึ่งทำให้คนเสื้อแดงได้รับบาดเจ็บและมีผู้เสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุ แนวร่วมประชาธิปไตยภาคประชาชน จังหวัดขอนแก่นจึงขอเรียกร้องต่อรัฐบาล ตามแถลงการณ์ต่อไปนี้


 


1.ให้รัฐบาลเร่งดำเนินการให้สถานีประชาธิปไตยหรือ D-Station ออกอากาศได้ตามปรกติ โดยรัฐบาลต้องส่งมอบเครื่องส่ง หรือรับผิดชอบต่อความเสียหายในกรณีที่ทำให้ทรัพย์สินของสถานีเสียหายโดยเร็ว เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสาร 2 ด้าน


 


2.ให้รัฐบาลยกเลิกการใช้รัฐธรรมนูญ ฉบับปี 2550 และทำการร่างรัฐธรรมนูญใหม่เพื่อให้เป็นประชาธิปไตยตามระบอบสากลที่นานาชาติยอมรับ


 


3.ให้มีการตั้งกรรมการสอบสวนหาผู้สูญหายและการใช้กำลังในการสลายการชุมนุมของเจ้าหน้าที่ ที่เกินกว่าเหตุโดยให้ภาคประชาชนมีส่วนร่วม


 


4.ให้รัฐบาลเร่งสร้างความสามัคคีโดยให้ทุกฝ่ายหันหน้ามาปองดองกัน เพื่อไม่ให้ประเทศชาติได้รับความเสียหาย หรือเกิดความขัดแย้งมากกว่านี้


 


5.หากรัฐบาลไม่สามารถปฏิบัติตามขอเรียกร้องนี้ได้ ขอให้รัฐบาลคืนอำนาจให้ประชาชนโดยวิธีการยุบสภา


 


 


เชื่อมั่นระบอบประชาธิปไตยรักษาไว้ซึ่งความยุติธรรมสร้างสรรค์เพื่อประเทศชาติ


แนวร่วมประชาธิปไตยภาคประชาชน จังหวัดขอนแก่น


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net