คนงานสุราบางยี่ขันร้องเพื่อไทย ประสานรัฐบาลจ่ายค่าครองชีพหลังถูกเลิกจ้าง

19 ก.ค. 52 - กลุ่มคนงานโรงงานสุราบางยี่ขันแห่งที่ 1 จำนวน 80 คน เข้ายื่นหนังสือเรียกร้องความเป็นธรรมที่พรรคเพื่อไทย กรณีถูก บริษัท สุรามหาราษฎร จำกัด (มหาชน) เลิกจ้างก่อนครบกำหนดอายุ 50 ปี และไม่ได้รับค่าครองชีพชดเชยตามระยะเวลาจากบริษัท โดย นายพร้อมพงษ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เป็นตัวแทนหัวหน้าพรรคมารับเรื่องร้องเรียน

 
นางวันดี ชะเอมเทศ ตัวแทนกลุ่มคนงาน กล่าวว่า ต้องการให้พรรคเพื่อไทยเป็นสื่อกลางและประสานงานไปยังรัฐบาลเพราะที่ผ่านมาเคยไปยื่นเรื่องเรียกร้องหลายครั้งแล้ว แต่ไม่ได้รับความสนใจ จึงอยากฝากเรื่องผ่านพรรคฝ่ายค้าน เพื่อให้รัฐบาลเข้ามาช่วยเหลือ โดยการเจรจากับบริษัท เพื่อให้จ่ายเงินครองชีพชดเชยตามระยะเวลาในการจ้างงาน รวมทั้งการจัดหางานด้วยการโอนพนักงานที่เหลือจากการเลิกจ้าง ให้เข้าทำงานกับบริษัทในเครือ เพื่อช่วยเหลือคนงานที่ถูกเลิกจ้างกว่า 300 คนให้มีรายได้
 
ด้านนายพร้อมพงษ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ระบุว่า จะนำหนังสือร้องเรียนดังกล่าวไปมอบให้กับหัวหน้าพรรค เพื่อทำการประสานงานกับรัฐบาล ในการช่วยเหลือคนงานที่ได้รับความเดือดร้อน ทั้งนี้ยืนยันว่าพรรคเพื่อไทยพร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือแก่ประชาชนทุกคนที่ได้รับความเดือดร้อน โดยสามารถมายื่นหนังสือร้องเรียนได้ที่พรรคเพื่อไทย
 
ที่มาข่าว: เว็บไซต์เดลินิวส์, เว็บไซต์โพสต์ทูเดย์
 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท