Skip to main content
sharethis
โฆษกพรรคประชาธิปัตย์เผยว่า กรณีที่นายกฯ อวยพร พ.ต.ท.ทักษิณผ่าน เว็บไซต์ทวิตเตอร์ เป็นการกระทำของคณะทำงานของนายอภิสิทธิ์ที่เป็นอาสาสมัคร ได้นำคำพูดของนายกฯที่ให้สัมภาษณ์ในรายการเชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯ อภิสิทธิ์เข้าไปโพสต์ และได้มีความพยายามประสานงานกับนายกฯแล้ว แต่ประสานไม่ทันทำให้ข้อความออกไปก่อน

 

เว็บไซต์คมชัดลึก รายงานจากรัฐสภาวานนี้ (27 ก.ค.) ว่า นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณเตรียม ออกทีวี 100 ช่องว่า โครงการนี้เป็นเรื่องที่รัฐบาลทำต่อเนื่องอยู่แล้ว ส่วนการออกทีวี 100 ช่องถือเป็นการอาศัยช่องว่างในช่วงที่กฎหมายกิจการโทรคมนาคมยังค้างอยู่ที่ สภา ดังนั้นหากการออกทีวีโดยไม่มีการปลุกระดมสร้างความแตกแยกก็เป็นเรื่องที่ กทช .ต้องดูแลให้เป็นไปตามกฎหมาย แต่ถ้ามีการยั่วยุให้คนทำผิดกฎหมาย หรือพาดพิงสถาบันรัฐบาลก็จะไม่ยอมให้ใครดำเนินการโดยเด็ดขาด และยืนยันว่ารัฐบาลจะไม่ปิดกั้นในทีวีดังกล่าว หากเนื้อหาไม่ยุยงให้ทำผิดกฎหมาย
 
นพ.บุรณัชย์ ยังกล่าวถึงกรณีที่นายกฯ อวยพร พ.ต.ท.ทักษิณผ่าน เว็บไซต์ทวิตเตอร์ ว่า จากการตรวจสอบพบว่าเป็นการกระทำของคณะทำงานของนายอภิสิทธิ์ที่เป็นลักษณะอาสาสมัครที่ไม่ได้รับเงินเดือน ซึ่งเขามีเจตนาดี และได้นำคำพูดของนายกฯที่ให้สัมภาษณ์ในรายการเชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯ อภิสิทธิ์เข้าไปโพสต์ และได้มีความพยายามประสานงานกับนายกฯแล้ว แต่ประสานไม่ทันทำให้ข้อความออกไปก่อน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตามเรื่องนี้อยู่
 
เมื่อถามว่าวันเกิดนายอภิสิทธิ์ในวันที่ 3 ส.ค.นี้จะมีการจัดงานที่ยิ่งใหญ่แบบพ.ต.ท.ทักษิณหรือ ไม่ นพ.บุรณัชย์ กล่าวว่า ตามปกตินายอภิสิทธิ์จะใช้เวลาในการฉลองวันเกิดด้วยการไปที่บ้านกาจนาภิเษก ซึ่งเป็นที่พักของผู้ด้อยโอกาส จากนั้นในช่วงเย็นจะใช้เวลาอยู่กับครอบครัวไม่มีการจัดงานใหญ่โตแต่อย่างใด ส่วนปีนี้เป็นปีแรกที่ครบรอบวันเกิดในช่วงเป็นนายกฯ คิดว่านายกฯไม่น่าจะจัดงานใหญ่โต น่าจะดำเนินการเหมือนปีที่ผ่านมา แต่ขณะเดียวกันในสัปดาห์หน้าก็จะมีความชัดเจนในการนำเสนอผลงานรัฐบาล
 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net