ศาลนัดฟังคำพิพากษาคดี ดา ตอร์ปิโด คดีหมิ่นฯ วันที่ 28 ส.ค. นี้

 

 วานนี้ (5 ส.ค. 2552) ที่ศาลอาญา รัชดา ห้องพิจารณาคดี 904 เวลาประมาณ 9.30 น. นายพรหมาศ ภู่แส นายปัญจ กล้าแข็ง และน.ส.สุดปรารถนา นีละไพจิตร องคณะผู้พิพากษาได้ขึ้นบัลลังก์พิจารณาคดีที่ น.ส.ดารณี ชาญเชิงศิลปะกุล ถูกอัยการฟ้องเป็นจำเลยในความผิดประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 (ผู้ใดหมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ พระราชินี รัชทายาท หรือผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่สามปีถึงสิบห้าปี) จากการปราศรัยที่สนามหลวง

โดยวานนี้เป็นการสืบพยานจำเลยนัดสุดท้าย มีนายสุวิทย์ เลิศไกรเมธี นักศึกษาปริญญาโท คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และผู้ร่วมก่อตั้งกลุ่ม 19 กันยา ต้านรัฐประหาร เป็นพยานจำเลยจากนั้นน.ส.ดารณี ชาญเชิงศิลปกุล ขึ้นให้การเป็นพยานจำเลยปากสุดท้าย
จากนั้น  ศาลได้นัดวันพิพากษา เป็นวันที่ 30 ส.ค. แต่เนื่องจากฝ่ายจำเลยได้ร้องขอต่อศาลว่าในวันที่ 28 ส.ค. เป็นวันที่ น.ส.ดารณีจะต้องออกมาขึ้นศาลเพื่อรับฟังการไต่สวนในคดีหมิ่นประมาท พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตรอยู่แล้ว และเนื่องจากการเบิกตัวจำเลยจากเรือนจำ ได้สร้างความลำบากให้กับจำเลย เนื่องจากต้องถูกตรวจร่างกายอย่างละเอียด จึงขอให้ศาลให้เลื่อนนัดวันพิพากษามาเป็นวันที่ 28 ส.ค. เพื่อจำเลยจะได้เบิกตัวออกมาเพียงวันเดียว ศาลจึงสั่งเลื่อนวันตัดสินมาเป็นวันที่ 28 ส.ค. เวลา 9.00 น. ตามที่จำเลยร้องขอ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท