Skip to main content
sharethis

เว็บไซต์ไทยรัฐออนไลน์ รายงานว่า (27ส.ค.) ที่ศาลอาญา พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เป็นโจทก์ฟ้อง บริษัทเอเอสทีวี ผู้จัดการ นายตุลย์ ศิริกุลพิพัฒน์ บรรณาธิการผู้พิมพ์ผู้โฆษณาหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ เป็นจำเลยฐานหมิ่นประมาท ดูหมิ่นเจ้าพนักงานในการปฏิบัติหน้าที่ ระหว่างวันที่ 31ก.ค.- 26 ส.ค.52

โดยใส่ความว่า "การสอบสวนคดียิงนายสนธิ ลิ้มทองกุล ผู้ก่อตั้งหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เจอตอ และ ช็อก "ตอ" ทวงคืนโผตำรวจพันล้าน" กับ ข้อความอื่นๆ ทำให้ผู้อ่านเข้าใจว่า โจทก์ขัดขวางการสอบสวนคดียิงนายสนธิ เป็นคนประพฤติมิชอบ ทุจริต แสวงหาผลประโยชน์จากการแต่งตั้งโยกย้ายตำรวจ และ หาว่าโจทก์ใส่ร้ายผู้อื่นเพื่อให้ตนรอดในการสลายการชุมนุม ช่วยเหลือ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่ให้ถูกถอดยศ ช่วยเหลือบุตรสาว เพื่อให้เป็นตำรวจสัญญาบัตร หาว่าโจทก์ปฏิบัติมิชอบเพื่อแสวงหาความร่ำรวยก่อนเกษียน เพื่อให้โจทก์เสื่อมเสียชื่อเสียงเกียรติยศ ถูกสังคมดูหมิ่นเกลียดชังไม่ให้โจทก์เป็น ผบ.ตร.อีกต่อไป ทั้งที่โจทก์ยึดมั่นในระเบียบแบบแผนมาตลอด และไม่เคยขัดขวางการสอบสวนคดีดังกล่าวแต่อย่างใด

ศาลรับคำฟ้องไว้ไต่สวนมูลฟ้องวันที่ 22 พ.ย. 2552 เวลา 09.00 น.

 

ที่มา: เว็บไซต์ไทยรัฐออนไลน์
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net