Skip to main content
sharethis
 
29 ส.ค.52 เมื่อเวลา 10.30 น. ที่บริษัทเพื่อนพ้องน้องพี่ ชั้น 6 ศูนย์การค้าอิมพีเรียล ลาดพร้าว นายวีระ มุสิกพงศ์ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) พร้อมด้วยแกนนำ นปช. แถลงเลื่อนการชุมนุมใหญ่ขับไล่รัฐบาล ในวันที่ 30 ส.ค. เพื่อหลบ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ในเขตดุสิต โดยจะเลื่อนการชุมนุมออกไปจนกว่าผลของ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ ในเขตดุสิตจะสิ้นสุดลง เบื้องต้นจะเลื่อนไปชุมนุมในวันที่ 5 ก.ย. พร้อมขู่หากคนเสื้อแดงต้องเลื่อนการชุมนุม เพราะรัฐบาลยังดึงดันจะประกาศใช้พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ ครบ 4 เสาร์ ซึ่งจะตรงพอดีกับวันที่ 19 ก.ย.ครบรอบ 3 ปี ของการรัฐประหาร ซึ่งในวันดังกล่าวคนเสื้อแดงจะปักหลักสู้ ไม่ถอยหนีอีก

นายวีระ กล่าวว่า รัฐบาลได้ประชาสัมพันธ์สร้างความรู้สึกปั่นสถานการณ์ให้ดูเหมือนกรุงเทพฯ จะมีสงคราม ทำลายเศรษฐกิจ ทั้งที่คนเสื้อแดงไม่ตั้งใจจะก่อจลาจลหรือสร้างความวุ่นวายเดือดร้อนให้กับประเทศ แต่รัฐบาลกลับประโคมข่าวทำลายเศรษฐกิจอยู่ฝ่ายเดียว ดังนั้น นปช. ขอประกาศยุทธวิธี “ปล่อยมาร์คบ้าไปคนเดียว” เลื่อนการชุมนุมออกไปจนกว่าผลของ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯในเขตดุสิตจะสิ้นสุดลง
สำหรับบรรยากาศการตรึงกำลังที่ทำเนียบรัฐบาล ของทหารและตำรวจ ได้เตรียมการซ้อมรักษาความปลอดภัย ทั้งภายในและนอกทำเนียบอย่างเต็มที่ เพื่อรับมือกลุ่มเสื้อแดงที่นัดชุมนุมใหญ่ในวันที่ 30 ส.ค.นี้ แต่ก็ได้ประกาศเลื่อนออกไปในที่สุด
 
 
 
 
 
ที่มา: เว็บไซต์ไทยรัฐ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net