Skip to main content
sharethis

ผู้ใช้และสมาชิก 'โต๊ะหว้ากอ' กระดานข่าว pantip ร่างจดหมายเปิดผนึกถึงสื่อมวลชนและสคบ. ร้องเรียนให้ตรวจสอบกรณี NP Faster โดยจะเริ่มยื่นที่ช่อง 3 เป็นแห่งแรกพรุ่งนี้ ระบุหากทำได้จริงตามอ้าง พร้อมยอมรับ ประกาศขออภัย จ่ายค่าทดสอบ และมอบเงินให้ผู้ผลิตอีก 1 แสน

 

วานนี้ (3 ก.ย. 52) ผู้ใช้และสมาชิก 'โต๊ะหว้ากอ' กระดานข่าว pantip นำโดยสมโภชน์ ลักษณะนิยม ผู้ใช้บัตรผ่านนามแฝง 'คนผ่านมา' ได้เสนอให้มีการร่างจดหมายเปิดผนึกถึงสื่อมวลชน โดยเริ่มที่สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 เพื่อเรียกร้องให้ติดตามนำเสนอข้อเท็จจริงกรณีที่ผู้ผลิตยี่ห้อ NP Faster เตรียมดำเนินคดีหมิ่นประมาท กับนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ผู้หนึ่ง ซึ่งเป็นสมาชิกโต๊ะหว้ากอและมีส่วนร่วมกับการผ่าพิสูจน์อุปกรณ์ดังกล่าว ตามที่มีการเสนอข่าวไปก่อนหน้า

โดยล่าสุดในวันนี้ (4 ก.ย. 52) ผู้ใช้และสมาชิกโต๊ะหว้ากอได้ร่วมกันร่างจดหมายเปิดผนึกขึ้น โดยเนื้อหาโดยสรุปคือ ให้ข้อมูลและเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ สำนักงานคณะกรรมการผู้บริโภค (สคบ.) สภาวิศวกร ดำเนินการติดตามตรวจสอบกรณีที่เกิดขึ้นทั้งหมดอย่างจริงจัง รวมทั้ง คุณสมบัติของอุปกรณ์ดังกล่าว เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมและปกป้องผลประโยชน์ของประชาชน รวมทั้งขอให้สื่อมวลชนทุกแขนงนำเสนอข่าวกรณีนี้ เพื่อเผยแพร่ข้อเท็จจริงให้ประชาชนทั่วไปได้รับทราบ เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมต่อทุกฝ่ายและปกป้องผลประโยชน์ของประชาชน

นอกจากนี้ จดหมายดังกล่าวยังระบุด้วยว่า ผู้ที่พิสูจน์และวิพากษ์วิจารณ์อุปกรณ์ดังกล่าวทำไปด้วยเจตนาสุจริต แต่หากทาง NP Faster สามารถพิสูจน์ได้ว่าอุปกรณ์ดังกล่าวมีคุณสมบัติตรงตามที่ได้โฆษณาไว้ทั้งหมด ผู้ใช้และสมาชิกโต๊ะหว้ากอที่เคยวิพากษ์วิจารณ์ก็ยินดีจะยอมรับ ประกาศขออภัย และออกค่าใช้จ่ายในการดำเนินการทดสอบทั้งหมด รวมทั้งมอบเงินสมทบการผลิตอีก 1 แสนบาท ดังที่สมาชิกนามแฝง ' -=Jfk=-' ได้เคยตั้งกระทู้ยื่นข้อเสนอนี้ไปก่อนหน้า

ทั้งนี้ สมโภชน์ ลักษณะนิยม พร้อมด้วยตัวแทนสมาชิกห้องหว้ากอ จะเดินทางไปยื่นจดหมายและข้อมูลที่เกี่ยวข้องที่สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 (TV 3) ในวันเสาร์ที่ 5 ก.ย. 52 หรือวันพรุ่งนี้ เวลา 11.00 น. โดยหลังจากนั้นจะมีการส่งจดหมายและข้อมูลที่เกี่ยวข้องให้กับหน่วยงานอื่นๆ ต่อไป

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net