เสื้อแดงเตรียมจัดกิจกรรม "แดงทั้งเดือน"- 17 ต.ค.ทวงถาม ค.คืบหน้าฎีกาที่ทำเนียบฯ

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ โฆษกแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง กล่าวว่า ในเดือน ต.ค.นี้ กลุ่มคนเสื้อแดงจะจัดกิจกรรมการเคลื่อนไหวตลอดทั้งเดือน โดยใช้ชื่อว่า "แดงทั้งเดือน"

โดยกิจกรรมเบื้องต้นที่กำหนดไว้จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 3-4 ต.ค.นี้ ซึ่งแกนนำ นปช.จะเดินสายไปเปิดโรงเรียนผู้ปฎิบัติงาน นปช.แดงทั้งแผ่นดินที่ จ.ขอนแก่น เป็นรุ่นที่ 2, วันที่ 9-10 ต.ค.52 เปิดโรงเรียน นปช.ในพื้นที่พัทยา จ.ชลบุรี

ส่วนวันที่ 11 ต.ค.52 ซึ่งตรงกับวันประกาศใช้รัฐธรรมนูญปี 40 กลุ่มคนเสื้อแดงจะไปชุมนุมที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เพื่อเรียกร้องและทวงคืนรัฐธรรมนูญปี 40 และวันที่ 17 ต.ค.52 ซึ่งครบกำหนด 60 วันการยื่นถวายฎีกาเพื่อขอพระราชทานอภัยโทษให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลุ่มคนเสื้อแดงจะไปชุมนุมที่ทำเนียบรัฐบาลเพื่อทวงถามความคืบหน้า เนื่องจากเห็นว่ารัฐบาลมีเจตนาที่จะยื้อเวลา ซึ่งจะได้ประกาศรวบรวมรายชื่อเพื่อถอดถอนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ออกจากนายกรัฐมนตรีในคราวเดียวกัน เนื่องจากขาดภาวะผู้นำและมีที่มาไม่ถูกต้อง

"ไฮไลท์การชุมนุมอยู่ที่วันที่ 11 และ 17 ต.ค.ซึ่งจะมีการชุมนุมใหญ่ และบอกไม่ได้ว่าจะยืดเยื้อหรือไม่ เพราะคงต้องรอดูสถานการณ์และหารือกับแกนนำก่อน" นายณัฐวุฒิ กล่าว

หลังจากนั้นในวันที่ 24 ต.ค.52 จะเป็นการอภิปรายไม่ไว้วางใจนอกรัฐสภาของแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงที่ห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียลลาดพร้าว เพื่อตรวจสอบทุจริตโครงการต่างๆ ของรัฐบาล โดยจะมีบุคคลภายนอกเข้าร่วมอภิปรายด้วย และในวันที่ 31 ต.ค.52 จะจัดกิจกรรมทางศาสนาให้กับนายนวมทอง ไพรวัลย์ คนขับแท็กซี่ที่พลีชีพต่อต้านการปฎิวัติเมื่อปี 49

 

.......................................
ที่มา:
เว็บไซต์โพสต์ทูเดย์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท