“สาทิตย์ วงศ์หนองเตย” เผยโครงการ “ไทยสามัคคี” ร้องเพลงชาติ 76 จว.ใช้งบ 13 ล้าน

วานนี้ (5 ต.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยโจมตีการใช้งบประมาณในโครงการ “ไทยสามัคคี ไทยเข้มแข็ง” โดยระบุว่ารัฐบาลใช้เงินถึง 60 ล้านบาทในการดำเนินงาน และมีหนังสือพิมพ์บางฉบับไปเขียนว่าเป็นการตำน้ำพริกละลายแม่น้ำนั้น
 
นายสาทิตย์กล่าวยืนยันว่าไม่มีการใช้งบถึง 60 ล้านบาท ทั้งโครงการใช้เวลา 77 วัน ใน 76 จังหวัดใช้เงินประมาณ 13 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นค่าใช้จ่ายการถ่ายทอดสด การจัดกิจกรรม ในแต่ละจังหวัด และรวมถึงกิจกรรมปิดท้ายในวันที่ 5 ธ.ค.นี้
 
ฉะนั้นต้องทำความเข้าใจว่าไม่มีอย่างที่กล่าวหา การจัดกิจกรรมทั้งหมดที่เกี่ยวกับการประชาสัมพันธ์ที่ตนดูแลรับผิดชอบช่วง เวลาที่ผ่านมา มีความโปร่งใส ตรวจสอบได้ โดยเฉพาะการซื้อเวลาอออกอากาศของบางสถานีโทรทัศน์กับวิทยุ สามารถตรวจสอบได้ว่าแต่ละช่องทีวีออกกี่ครั้ง และแต่ละครั้งใช้งบเป็นจำนวนเท่าใด และตนจะบอกว่าหลายช่องให้ความร่วมมือกับรัฐบาลเป็นอย่างดีและออกอากาศ มากกว่าจำนวนเงินที่เราจ่ายจริง จึงไม่มีเรื่องที่มากล่าวหาว่ารัฐบาลใช้เงินจำนวนมากหรือตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ
 
 
ที่มา: เรียบเรียงจากเว็บไซต์กรุงเทพธุรกิจ

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท