Skip to main content
sharethis
เอเอสทีวี ผู้จัดการ และสำนักข่าวไอเอ็นเอ็น รายงานการแถลงของสมาชิกวุฒิสภา เรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี
ตลาดหลักทรัพย์ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศ ดำเนินการตรวจสอบ และเอาผิดกับผู้ที่ดำเนินการใช้ข่าวลือทุบหุ้นเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ นายสมชาย แสวงการ ส.ว.สรรหา เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบ พบว่า มีขบวนการในการปล่อยข่าวลือทุบหุ้นเพื่อช้อนซื้อหุ้นในราคาต่ำ โดยมีการเผยแพร่ข่าวที่ไม่เป็นมงคลผ่านทางเว็บไซต์ และสำนักข่าวต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งเบื้องต้นพบว่า มาจากเว็บไซต์ของ นายใจ อึ๊งภากรณ์ โดยถือเป็นเรื่องที่เสื่อมเสียต่อสถาบัน และเป็นภัยต่อความมั่นคงแห่งชาติ

เขายังระบุด้วยว่า มีนักลงทุนของไทย 2 ราย ซึ่งมีความใกล้ชิดกับ น้องชายของอดีตผู้นำของไทย ที่มีชื่ออักษรย่อ ย. และ ว. เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ ดังนั้น จึงเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี ตลาดหลักทรัพย์ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศ ดำเนินการตรวจสอบ และเอาผิดกับผู้ที่ดำเนินการดังกล่าวพร้อมกันนี้ยังได้เตรียมตั้งกระทู้ถามสดนายกรัฐมนตรี ในเรื่องดังกล่าว ในการประชุมวุฒิสภาอีกด้วย

ด้าน นายอโณทัย ฤทธิปัญญาวงศ์ ส.ว.สรรหา ในฐานะรองประธานกรรมาธิการวิสามัญ ศึกษาติดตามการบังคับใช้กฎหมายและมาตรการเกี่ยวกับการพิทักษ์สถาบันพระมหากษัตริย์วุฒิสภา กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้ เวลา 10.00 น. ทางคณะกรรมาธิการจะมีการหารือกันในเรื่องนี้ และจะนำข้อเสนอเพื่อเสนอต่อนายกรัฐมนตรีต่อไป

 
 
..........................
ที่มา : เว็บไซต์เอเอสทีวีผู้จัดการ, สำนักข่าวไอเอ็นเอ็น

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net