ศาลสั่งให้นายจ้างเอนี่ออนจ่ายค่าชดเชยเป็นงวดๆ รวม 27 ล้านบาท

 
หลังจากที่บริษัทเอนี่ออน ได้ค้างจ่ายค่าจ้างให้กับพนักงาน ในงวดวันที่ 24 ก.ค. 52 และประกาศเลิกจ้างแรงงาน 239 คน เมื่อวันที่ 7 ส.ค. 52 โดยที่บริษัทฯ ยังไม่ได้จ่ายค่าจ้างที่ค้าง และไม่ยอมจ่ายค่าชดเชย ไม่บอกกล่าวล่วงหน้า และค้างค่าทำงานในวันหยุด พนักงานจึงได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภอ. เมืองชลบุรี เมื่อวันที่ 28 ก.ค. 52 ในกรณีนายจ้างค้างจ่ายค่าจ้าง และพนักงานตรวจแรงงานได้มีคำสั่งลงวันที่ 31 ก.ค. 52 ให้นายจ้างจ่ายค่าจ้างค้างจ่ายและพนักงานยื่นคำขอกับกองทุนสงเคราะห์ลูกจ้าง ในส่วนที่เป็นค่าค้างจ่าย และได้ชุมนุมในโรงงานเพื่อเรียกร้องความเป็นธรรม (อ่าน: คนงานเอนี่ออนยังคงชุมนุมเรียกร้องความเป็นธรรม หลังนายจ้างปิดโรงงานหนี)
 
ล่าสุดศาลแรงงานจังหวัดชลบุรีมีคำสั่งให้นายจ้างจ่ายค่าชดเชยแก่คนงาน โดยนายจ้างขอชำระเป็นงวดๆ ไป ตั้งแต่  25 ธ.ค. จ่ายก่อน 4 ล้านบาท ถึงเดือน ก.ค. 53 รวมเงินชดเชยทั้งหมด 27 ล้านบาทที่จะต้องจ่าให้คนงาน
 
อนึ่งบริษัทเอนี่ออน อิเล็คโทรนิคส์ (ประเทศไทยจ) จำกัด ก่อตั้งเมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2548 ประกอบกิจการผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์คือ Fly Back Transformer (FBT) ซึ่งเป็นหม้อแปลงไฟฟ้าที่ใช้กับจอโทรทัศน์หรือจอคอมพิวเตอร์ ที่เป็นหลอดภาพ
 
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท