Skip to main content
sharethis

ย้อนเสื้อแดงตรวจสอบการถือของที่ดินของแกนนำเสื้อแดงบางคนด้วย อย่าเอาแต่เคลื่อนไหวให้เป็นประเด็นทางการเมืองแล้วกระทบกระเทือนพระราชอำนาจ

มติชนออนไลน์ รายงานเมื่อวันที่ 19 ม.ค. ว่า เมื่อเวลา 08.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กล่าวถึงกรณีคนเสื้อแดงเตรียมเดินทางไปชุมนุมที่เขาสอยดาว จ.จันทบุรี โดยระบุว่าเป็นพื้นที่บุกรุกป่าสงวนและเป็นที่ดินของบุคคลในเครือธนาคาร กรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ว่า เป็นสิทธิ์ที่สามารถทำได้ แต่เรื่องนี้ควรระบุชัดๆ ไปเลยว่าใครเป็นเจ้าของ เพราะไม่ใช่คนนามสกุลโสภณพนิช จะต้องเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ทั้งหมด เนื่องจากเป็นเรื่องของการทำธุรกิจ บริษัท ใดมีชื่อเกี่ยวข้องบ้างก็ควรจะไปตรวจสอบบริษัทเหล่านั้น

คุณหญิงกัลยากล่าวด้วยว่า อย่านำไปโยงมั่วว่าเกี่ยวข้องกับ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ แล้วจะมาเรียกร้องให้ท่านลาออก เพราะการกระทำเช่นนั้นกระทบกระเทือนเบื้องสูง เนื่องจากแต่งตั้ง พล.อ.เปรมเป็นองคมนตรีเป็นเรื่องของพระราชอัธยาศัย เรื่องนี้ประชาชนทั่วไปควรจะประณาม
 
คุณหญิงกัลยา กล่าวอีกว่า ส่วนตัวเห็นว่าการตรวจสอบการถือครองที่ดินเป็นเรื่องดี แต่ควรจะตรวจสอบให้เท่าเทียมกัน ไม่ว่าจะเป็นนาย ก.หรือนาย ข.อย่าแกนนำคนเสื้อแดงบางคนที่น่าจะมีที่ดินอยู่ด้วยก็น่าจะเข้าไปตรวจสอบด้วย อย่าเอาแต่เคลื่อนไหวเพื่อให้เป็นประเด็นการเมือง แล้วกระทบกระเทือนพระราชอำนาจ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net