Skip to main content
sharethis

 


 

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า รายงานวันนี้ (29 ม.ค.) ว่า เมื่อเวลา 11.30 น. พ.อ.บรรพต พูลเพียร โฆษก กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าว ภายหลังกระทำพิธีแสดงพลังปกป้องสถาบันทหาร และให้กำลังใจต่อผู้บังคับบัญชาแล้ว พลโท พิเชษฐ์ วิสัยจร แม่ทัพภาค 4 ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนถึงเครื่องจีที 200 ที่กำลังเป็นที่สนใจอยู่ในขณะนี้ว่า อยากให้ผู้ที่วิจารณ์มาเป็นผู้ที่ปฏิบัติ เฉกเช่นทหารในพื้นที่บ้าง เพราะหากได้ลงมาอยู่ในพื้นที่ ก็อาจจะมีความคิดเช่นเดียวกันกับตนเอง ในวันนี้เครื่องจีที 200 ถือว่าเป็นเครื่องมือที่ดีที่สุด ในการที่จะทำให้ทหารมีความกล้า และมีความเชื่อมั่นในการปฎิบัติหน้าที่ เพราะที่ผ่านมา ถือว่าจีที 200 มีผลดีต่อการปฏิบัติงาน แต่อาจจะมีข้อบกพร่องบ้าง ในบางกรณี ซึ่งข้อบกพร่องที่พบนั้น ได้มีการแก้ไขแล้ว พร้อมทั้งได้เสริมมาตรการต่างๆ เอาไว้แล้ว และเครื่องจีที 200 ก็ยังคงจะต้องใช้อยู่ในพื้นที่ต่อไป เพราะเป็นเครื่องมือที่เป็นความต้องการของเจ้าหน้าที่ในพื้นที่

นอกจากนี้ แม่ทัพภาคที่ 4 ยังกล่าวด้วยว่า ในส่วนขององค์กรภาคประชาชน ที่ต้องการให้ทางกองทัพสร้างความมั่นใจ ในการใช้เครื่องมือต่างๆ ในพื้นที่นั้น ขณะนี้ ก็ได้มีการสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนแล้ว โดยการปฏิบัติหน้าที่ ด้วยการใช้เครื่องมือในการตรวจสอบพื้นที่อย่างเป็นระบบ ซึ่งเครื่องจีที 200 ก็นับเป็นหนึ่งในเครื่องมือที่ใช้ปฏิบัติงาน รวมทั้งได้มีการตรวจสอบเครื่องมือต่างๆ ก่อนจะนำออกไปใช้ ภายหลังจากมีข่าวออกไป เจ้าหน้าที่ในพื้นที่ ก็ไม่ได้ท้อใจในการทำงาน

แต่ในทางส่วนตัว ตนเองรู้สึกท้อกับคำพูดของบุคคลที่ออกมาวิจารณ์ ซึ่งกรณีเช่นนี้ ควรที่จะต้องออกมาช่วยกันมากกว่า และถ้าต้องการจะช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ ก็ควรหาเครื่องมือ ที่คิดว่าดีที่สุดมาให้ การพูดเป็นประเด็นขึ้นมา แล้วช่วยอะไรไม่ได้ ทำให้รู้สึกท้อใจในการทำงานมากกว่า แม่ทัพภาคที่ 4 ระบุ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net