หมอยัน ‘ดา ตอร์ปิโด’ ขากรรไกรอักเสบรุนแรง

เมื่อวันที่ 29 ม.ค. 53 ที่ทัณฑสถานหญิงกลาง นายกิตติชัย ชาญเชิงศิลปกุล เข้าเยี่ยมนางสาวดารณี ชาญเชิงศิลปกุล น้องสาวผู้ต้องโทษ 18 ปี จากมาตรา 112 ตามประมวลกฎหมายอาญา พร้อมด้วยนายแพทย์พงษ์ศักดิ์ ภูสิทธิ์สกุล จากโรงพยาบาลสนามจันทร์ เพื่อสอบถามอาการขากรรไกรยึดติดจากนางสาวดารณี จากนั้นได้ขอเอกสารการรักษาอาการจากทางเรือนจำ

นายแพทย์พงษ์ศักดิ์ กล่าวว่า เอกสารการทำซีทีสแกนเมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2552 ระบุว่า กรามขวาอักเสบ มีรอยแตกร้าว 0.8 เซนติเมตร และมีการยุบตัว มีหินปูนเกาะ ผิวไม่เรียบ ขากรรไกรซ้ายมีการยุบตัวของข้อต่อรุนแรง ผิวไม่เรียบ โดยสรุปแล้ว ขากรรไกรขวาอักเสบปานกลางถึงรุนแรง มีกระดูกร้าวที่ด้านหลัง ขากรรไกรซ้ายอักเสบรุนแรง

นายแพทย์พงษ์ศักดิ์กล่าวอีกว่า อาการขากรรไกรยึดติดโดยส่วนใหญ่แล้วไม่มีสาเหตุที่ชัดเจน และต้องได้รับการผ่าตัดจากแพทย์เฉพาะทาง ซึ่งดารณีก็ได้ให้ข้อมูลว่าขณะนี้ทางเรือนจำได้ส่งให้แพทย์เฉพาะทางที่โรงพยาบาลตำรวจแล้ว คาดว่าหลังจากนี้อาจมีการรักษาในขั้นตอนต่อไปแต่ยังไม่มีการกำหนดเวลา “จากผลการตรวจก็สรุปได้ชัดว่ารุนแรง เพราะคนป่วยอ้าปากได้เพียง 2-3 เซ็น ต้องทนกับอาการปวดและรับประทานอาหารลำบากมาเป็นปีๆ” นายแพทย์พงษ์ศักดิ์กล่าว

กิตติชัยกล่าวว่า จะปรึกษากับทนายความถึงความเป็นไปได้ที่จะนำผลการสแกนดังกล่าวประกอบการยื่นคำร้องขอศาลปล่อยชั่วคราวเพื่อรักษาอาการยังโรงพยาบาลภายนอกอีกครั้งหนึ่ง เนื่องจากสะดวกและรวดเร็วกว่าการดำเนินการของเรือนจำซึ่งมีคิวจำนวนมาก ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2552 ศาลอุทธรณ์มีคำสั่งยกคำร้องขอปล่อยชั่วคราว โดยระบุว่า ข้อหาและพฤติการณ์แห่งคดีเป็นการกระทำอุกอาจ ร้ายแรง เป็นการกระทำต่อพระมหากษัตริย์และพระราชินี ข้ออ้างเกี่ยวกับเหตุเจ็บป่วยของจำเลยว่ามีอการรุนแรงขึ้น ไม่ปรากฏว่าอาการรุนแรงขั้นเป็นอันตรายต่อชีวิต หรือการดำรงชีวิตโดยปกติเพียงใด

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท