Skip to main content
sharethis

“สุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์” นำแดงสยามชุมนุม 25-27 ก.พ. นี้ที่สนามหลวง เพื่อให้คนเสื้อแดงที่จะไปฟังคำตัดสินของศาลอยู่ในจุดเดียวกัน ป้องกันการสร้างสถานการณ์จากมือที่สาม ยันจะไม่ไปต่อต้านการตัดสินคดีในวันที่ 26 ก.พ. แต่หลังการตัดสินจะมีการอธิบายความไม่ปกติของการตัดสินคดี

เวลา 11.00 น. วันนี้ (23 ก.พ.) ที่โรงแรมรัตนโกสินทร์ กลุ่มแดงสยาม นำโดยนายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์แถลงข่าวว่าจะชุมนุมในวันที่ 25-27 กุมภาพันธ์ ที่จะถึงนี้ที่สนามหลวง การชุมนุมครั้งนี้ไม่มีวัตถุประสงค์ในการคัดค้านหรือต่อต้านการตัดสินคดีความเรื่องการยึดทรัพย์สิน 76,000 ล้านบาทของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตรที่จะมีขึ้นในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2553 นี้แต่อย่างใด

นายสุรชัยกล่าวถึงเหตุผลในการชุมนุมครั้งนี้ว่า เนื่องจากจะมีคนเสื้อแดงจากต่างจังหวัดเดินทางเข้ามาร่วมฟังคำตัดสินของศาลในวันที่ 26 นี้เป็นจำนวนมาก ดังนั้นเพื่อไม่ให้เกิดความวุ่นวายขึ้น และเพื่อป้องกันการสร้างสถานการณ์ความวุ่นวายหรือความรุนแรงโดยมือที่สามเพื่อเป็นข้ออ้างในการนำทหารออกมาปราบปรามประชาชน ดังนั้นกลุ่มแดงสยามจึงจัดเวทีเพื่อรวมคนเสื้อแดงไว้ในจุดเดียวกัน

โดยในวันที่ 25-26 กุมภาพันธ์ 2553 จะเป็นการปราศรัยเพื่ออธิบายกับคนเสื้อแดง และเรียกร้องไม่ให้พี่น้องคนเสื้อแดงไปฟังการตัดสินคดีความที่ศาลเป็นจำนวนมาก และในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ เป็นการชุมนุมเพื่ออธิบายถึงความไม่ปกติและไม่ยุติธรรมในการตัดสินคดีความ

ในการชุมนุมครั้งนี้จะมีกลุ่มเสรีปัญญาชน หรือเยาวชนเสื้อแดงซึ่งเกิดจากการรวมตัวของนักศึกษาจากหลายสถาบันร่วมชุมนุมด้วย หลังจากนั้นนายสุรชัยได้ประกาศแนวทางของกลุ่มแดงสยามว่าจะใช้แนวทางสันติวิธีสู่การเปลี่ยนผ่านของประเทศไทย

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net