Skip to main content
sharethis

ม็อบเสื้อแดงชัยภูมิกว่า 500 ขนคนเตรียมถุงอึและปลาร้า ต้อนรับ “เนวิน” ในฟุตบอลลีกภูมิภาคระหว่างชัยภูมิเจ้าภาพแข่งกับบุรีรัมย์ ปิดล้อมสนามกีฬาไล่ “เนวิน” ที่ขนกองเชียร์เข้าร่วมกว่า 400 คน ไม่ให้เข้าสนามจนสมาคมฟุตบอลสั่งเลื่อนการแข่งขัน ด้านเสื้อแดงโคราชเตรียมบุกบ้านป๋าเปรม

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 28 ก.พ. นายณัฐวุฒิ ชีววิทยานนท์ ประธานกลุ่มคนเสื้อแดงจ.ชัยภูมิ ประกาศระดมคนเสื้อแดงกว่า 500 คน และให้กลุ่มคนเสื้อแดงจากทุกอำเภอใน 16 อำเภอๆละ 100 คน พากันทยอยเดินทางเข้าปิดล้อมประตูทางเข้าสนามกีฬากลาง จ.ชัยภูมิ ทั้งหมด เพื่อไม่ให้นายเนวิน ชิดชอบ พร้อมคณะตัวแทนกองเชียร์นักกีฬาจาก จ.บุรีรัมย์ ที่แจ้งว่าจะพาคนกว่า 400 คน เดินทางเข้าร่วมชมการแข่งขัน กีฬาฟุตบอลลีกภูมิภาค(อีสาน) ดิวิชั่น 2 ปี 2010 รอบที่3 ระหว่างจ.ชัยภูมิเจ้าภาพกับทีมเยือนจากจ.บุรีรัมย์ ในครั้งนี้ด้วยระหว่างเวลา 17.00 น.วันที่ 28 ก.พ. ณ สนามกีฬากลางจ.ชัยภูมิ

ซึ่งเปิดดำเนินการแข่งขันมาตั้งแต่วันที่ 14 ก.พ. และไปสิ้นสุดฤดูกาลในช่วงเดือนกันยายน 2553 ซึ่งมีทีมฟุตบอลส่งเข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 16 ทีม ของภาคอีสาน รอบแรกชัยภูมิพบมหาสารคาม เสมอ 1-1 รอบสอง ชัยภูมิเยือนร้อยเอ็ด แพ้ไป 1-2 และรอบสามจะเปิดการแข่งขันระหว่างชัยภูมิรับมือทีมเยือนจากจ.บุรีรัมย์ ในครั้งนี้
โดยแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงจ.ชัยภูมิ ประกาศว่าการออกมาเคลื่อนไหวครั้งนี้ เพื่อไม่ต้องการให้นายเนวิน ชิดชอบ เข้ามาเหยียบในพื้นที่จ.ชัยภูมิ และห้ามเข้าร่วมชมการแข่งขันในสนามกีฬากลางโดยเด็ดขาด ซึ่งประชาชนที่เดินทางมาทั้งหมดเตรียมพร้อมมอบของที่ระลึกในการที่นายเนวิน คิดจะเดินทางมาที่จ.ชัยภูมิ แล้ว คือถุงบรรจุอึและปลาร้า ถ้าอยากได้ก็เชิญเข้ามาเราไม่รับประกันความปลอดภัย ซึ่งกลุ่มคนเสื้อแดงยังมีการกล่าวโจมตีว่าเหตุที่นายเนวิน ต้องการเดินทางมาร่วมการแข่งขันฟุตบอลที่จ.ชัยภูมิ ด้วยนั้น จริงๆแล้วคือการเตรียมการที่จะมาเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส. ของพรรคภูมิใจไทย ในพื้นที่จ.ชัยภูมิ ด้วย และขอประกาศให้คนเสื้อแดง จ.ชัยภูมิทุกคนอย่าเลือกพรรคภูมิใจไทยโดยเด็ดขาดด้วย

จากนั้นจนถึงเมื่อเวลาช่วง 15.10 น.วันเดียวกันซึ่งใกล้เวลาถึงการเริ่มแข่งขันเข้ามาทุกที ด้านพล.ต.ท.เดชา รามสมภพ ผบช.ตร.ภ.3 ได้เดินทางด่วนมาเข้าร่วมประชุมหาแนวทางแก้ไขร่วมนายอภิชาต งามกมล รองผู้ว่าราชการจ.ชัยภูมิ และพล.ต.ต.สาธิต ต ชยภพ ผบก.ภ.จว.ชัยภูมิ พร้อมสั่งระดมเจ้าหน้าที่ชุดหน่วยปราบจลาจลตำรวจภูธรจ.ชัยภูมิ เข้าตรึงกำลังปิดกั้นประตูทางเข้าสนามกีฬากลางทั้งหมดกว่า 500 นาย ระหว่างรอการเจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุมคนเสื้อแดงไม่เป็นผล

ก่อนที่ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ส่งตัวแทน คือ พ.ต.อ.อาลักษณ์ เจริญธนกุล ผู้ควบคุมผู้ตัดสิน การแข่งขันครั้งนี้ ได้เดินทางเข้าร่วมประชุมและชี้แจ้งต่อที่ประชุม ในห้อง ประชุมที่ว่าการ อ.เมืองชัยภูมิ ว่าหลังได้หารือกับคณะกรรมการการจัดแข่งขันที่เกี่ยวข้องทั้งหมดแล้ว มีลงมติเพื่อแก้ปัญหาไม่ให้เกิดความรุนแรงวุ่นวายในบ้านเมือง จึงขอประกาศเลื่อนการแข่งขันครั้งนี้ออกไปก่อนยังไม่มีกำหนด เพื่อจะได้หารือกันใหม่อีกครั้งว่าจะใช้สนามการแข่งขันใดแทนในเร็วนี้ต่อไป

ส่วนคณะนายเนวิน พร้อมกองเชียร์จากจ.บุรีรัมย์ กว่า 400 คน ที่แจ้งว่าจะเดินทางมาร่วมก็พร้อมที่จะเลื่อนการแข่งขันครั้งนี้ไปก่อนด้วย ก่อนที่ทางกลุ่มคนเสื้อแดงที่เดินทางมาทั้งหมด จะเผาหุ่นนายเนวิน ชิดชอบ ทิ้งหน้าทางเข้าสนามกีฬากลางจ.ชัยภูมิ และสลายตัวไปในที่สุด พร้อมประกาศนัดร่วมชุมนุมครั้งใหญ่ขับไล่รัฐบาล ปชป. และมุ่งเป้าโจมตีไปที่นายเนวิน ที่อยู่เบื้องหลังการตัดจัดรัฐบาลของนายกฯอภิสิทธิ์ และโยงไปสู่ขบวนการยึดทรัพย์พ.ต.ท.ทักษิณ ในวันที่ 12 มี.ค.นี้ที่กรุงเทพฯ

เสื้อแดงโคราชเตรียมบุกบ้านป๋าเปรม
นายประเสริฐ  จันทรรวงทอง ส.ส.เขต 3 จ.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย พร้อม นายสุพร  อัตถาวงษ์ หรือแรมโบ้อีสาน แกนนำ นปช.แดงทั้งแผ่นดิน ได้นัดหมาย แกนนำกลุ่ม นปช.โคราช หรือเครือข่ายคนเสื้อแดงลูกย่าโม ในแต่ละอำเภอ จำนวนกว่า 200 คน เข้าร่วมกิจกรรม เพื่อซักซ้อมความเข้าใจ ในการเคลื่อนไหวกิจกรรมทางการเมือง หลังจากทราบผลคำพิพากษาของศาลฏีกา คดียึดทรัพย์บางส่วน ของอดีตนายกรัฐมนตรี คนที่ 23 " ทักษิณ  ชินวัตร " ซึ่งเป็นการชี้แจงข้อมูล พร้อมตอบข้อซักถาม และเป็นการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร สส.เขต จ.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย ทั้ง 6 เขต ซึ่งจะเป็น ส.อบจ.,นครราชสีมา กำนันผู้ใหญ่บ้าน และแกนนำชุมชน ในระหว่างการประชุม ได้ห้ามสื่อมวลชน และผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เข้าไปในห้องประชุมอย่างเด็ดขาด

นายสุพร ฯ แรมโบ้อีสาน ฯ ได้ให้สัมภาษณ์ภายหลังเสร็จภารกิจการประชุมที่ใช้เวลากว่า 3 ชม. ว่า วันนี้เราได้ซักซ้อมกับแกนนำอีกครั้ง ถึงภารกิจการเมืองที่จะจัดขึ้น โดยเป็นการระดมมวลชนคนเสื้อแดงครั้งใหญ่ที่สุด ของ นปช.โคราช ที่จะมีขึ้นใน วันที่ 5 มี.ค.นี้ ที่ จ.นครราชสีมา ที่ถือเป็นเมืองหน้าด่านอีสาน เราได้ข้อสรุปชัดเจนแล้ว กิจกรรมจะเริ่มตั้งแต่เวลา 13.00 น. ใช้พื้นที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ( ย่าโม ) เขตเทศบาลนคร นครราชสีมา โดยเป็นการบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ คู่บ้านคู่เมือง ย่าโม หญิงนักรบผู้กล้า ที่ถือเป็นการเอาฤกษ์ เอาชัย โหมโรง ก่อนจะออกรบครั้งใหญ่ พร้อมกับตั้งเวทีปราศรัย ที่จะมีแกนนำแดงทั้งแผ่นดิน 3 เกลอ พร้อม แกนนำคนอื่น ผลัดกันขึ้นเวที ชี้แจงข้อมูล ความจริงที่เกิดขึ้นในขณะนี้ และเปิดโอกาสให้แสดงความคิดเห็น ไฮไลต์ จะมีวีดีโอลิงค์ ของ พ.ต.ท ทักษิณ  ชินวัตร เข้ามาในเวลา 20.30 น. กิจกรรมวันนี้จะมีขึ้นวันเดียว โดยจะเลิกในเวลา 00.00 น. ส่วนการเคลื่อนมวลชนไปที่ไหนหรือไม่ ยังระบุไม่ได้ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ และมติของแกนนำ เบื้องต้นอาจจะมีการเคลื่อนไปยังบ้านแม่ทัพ บ้านพัก ของประธานองคมนตรี ริม ถ.สืบศิริ อ.เมือง เป็นการประกาศจุดยืนอีกครั้ง ที่อำมาตย์จะต้องลาออก และห้ามยุ่งเกี่ยวกับการเมือง คาดจะมีจะระดมมวลชนเรือนหมื่น จากภาคอีสานมาร่วมอย่างแน่นอน

ทางด้านนายประเสริฐ ฯ ส.ส.เขต จ.นครราชสีมา กล่าวเพิ่มเติมว่า กิจกรรมที่ตนรับผิดชอบร่วมกับ พ.ต.ท สมชาย  เพศประเสริญ สส.เขต จ.นครราชสีมา คือตระเตรียมสถานที่ และอาหาร น้ำดื่ม ที่ อ.ปากช่อง นครราชสีมา ให้แก่มวลชน นปช.แดงทั้งแผ่นดิน สายอีสาน ที่นัดหมาย ให้เป็นจุดพักชั่วคราว เพื่อรอให้มวลชน 19 จังหวัด มารวมตัว ก่อนจะเคลื่อนมวลชนนับแสนคน โดยใช้รถส่วนบุคคล เช่น รถปิกอัพ รถที่ใช้ในการเกษตร นับหมื่นคัน ไปยังสนามหลวง กทม. ในช่วงเช้าของวันที่ 14 มีค. ในส่วนของ จ.นครราชสีมา จะนัดหมายที่ลานอนุสาวรีย์ท้ วสุรนารี ( ย่าโม ) ตอนเที่ยงตรง วันที่ 12 มีค. ที่จะเคลื่อนพลไปรวมตัวที่ อ.ปากช่อง ขณะนี้ ตนได้มอบหมายให้แกนนำแต่ละอำเภอ ระดมรถส่วนบุคคลให้ได้มากที่สุด ในส่วนของโคราช น่าจะมีหลายพันคัน

ที่มาข่าวเรียบเรียงจาก: เว็บไซต์สยามรัฐ, เว็บไซต์คมชัดลึก

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net