Skip to main content
sharethis

คำปราศรัยของณัฐวุฒิ ใสยเกื้อหน้า ร.11 รอ. “นี่คือการประกาศมาตรการการต่อสู้โดยสันติวิธีของคนเสื้อแดง เราไม่ต้องการสูญเสียเลือดเนื้อ ไม่ต้องการสูญเสียชีวิต ไม่ต้องการการปะทะกระทบกระทั่งรุนแรงกับใคร หากบ้านเมืองนี้มิอาจอยู่ภายใต้ประชาธิปไตย เลือดทุกหยดที่ไหลก็ขอให้เป็นเลือดไพร่ที่มันไม่มีเส้นเช่นคนเสื้อแดงวันนี้”

หมายเหตุ: วันนี้ (15 มี.ค.) นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือคนเสื้อแดงปราศรัยที่หน้ากรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ ถ.พหลโยธิน โดยหลังจากที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะแถลงต่อผู้สื่อข่าวว่าจะไม่ยุบสภา ทำให้นายณัฐวุฒิประกาศยกระดับการต่อสู้ของคนเสื้อแดง โดยประกาศว่าผู้ชุมนุมจะร่วมกันบริจาคเลือดเพื่อนำไปเทประท้วงที่หน้าทำเนียบรัฐบาล โดยรายละเอียดของการปราศรัยมีดังนี้

000

นายอภิสิทธิ์ ท่านอยู่ในอาการสงบเพื่อรับฟังการแถลงยกระดับมาตรการการต่อสู้เพื่อเรียกร้องอำนาจอธิปไตยอันเป็นของประชาชนแต่เดิมกลับคืนมา เพื่อเรียกร้องเกียรติยศศักดิ์ศรีแห่งความเป็นมนุษย์ของประชาชนไทยกลับคืนมา

พี่น้องที่เคารพจนถึงเวลานี้สิบสามนาฬิกาสี่สิบนาที ไม่ปรากฏว่านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จะเปลี่ยนการตัดสินใจ ยังคงดึงดันดื้อด้านอยู่ในอำนาจที่ได้มาด้วยความไม่ชอบธรรม ที่ได้มาด้วยอำนาจจากกระบวรการอำมาตยาธิปไตย เพราะฉะนั้นเราได้บอกแล้วว่าเรามาไม่ต่ำว่าหนึ่งล้านคนเพื่อเรียกร้อง เมื่อไม่ยุบก็ยกระดับความเข้มข้นเคลื่อนพลสองสามล้านทั้งกรุงเทพมาที่นี้วันนี้ เมื่อไม่ยุบอีก นายอภิสิทธิ์ฟังให้ดี ต่อไปนี้เป็นการประกาศยกระดับมาตรการต่อสู้และยกระดับความเข้มข้นของการเรียกร้อง

พี่น้องที่เคารพทั้งหลาย ในเมื่อเราท่านต่างตัดสินใจว่าศึกนี้ตายเป็นตาย เมื่อเราท่านต่างตัดสินใจว่าเลือดเนื้อก็ยอมสละได้ เพราะฉะนั้น นปช.แดงทั้งแผ่นดินจะรวบรวมเลือดของคนเสื้อแดง หนึ่งแสนคนจำนวนหนึ่งล้านซีซี เลือดหนึ่งแสนคนหนึ่งล้านซีซีจะถูกเจาะออกจากร่างกายและจิตวิญญาณประชาธิปไตยของคนเสื้อแดงได้หนึ่งล้านซีซี ในวันพรุ่งนี้จะเอาไปเทรอบทำเนียบรัฐบาล ถ้านายอภิสิทธิ์์์อยากเป็นนายกรัฐมนตรีโดยไม่สนว่าบ้านเมืองนี้มีประชาชนมากมายแค่ไหนเขาไม่ให้การยอมรับ ไม่เชื่อถือ เขาอยากให้ยุบสภาคืนอำนาจให้เขา เพื่อเดินหน้าสู่กระบวนการประชาธิปไตย หากนายนายอภิสิทธิ์์์ประสงค์จะดำรงอำนาจ ประสงค์จะอยู่ในบัลลังก์นายกรัฐมนตรี โดยไม่สนใจคำเรียกร้องของประชาชน เราจะเดินทางกลับไปที่กองบัญชาการผ่านฟ้า หลังจากนั้นพรุ่งนี้ตั้งแต่แปดนาฬิกาเจาะเลือดหนึ่งแสนคน หกโมงเย็นครบล้าน เททุกหน้าประตูทำเนียบรัฐบาล ถ้านายอภิสิทธิ์์์อยากทำงานเป็นนายกรัฐมนตรีก็ข้ามกองเลือดคนเสื้อแดงในวันนี้ไป

พี่น้องที่เคารพ หนึ่งล้านซีซีแรกรอบประตูทำเนียบทุกทางเข้าออก

ถ้ายังไม่ยุบสภาหนึ่งล้านซีซีที่สองจะเทให้นองหน้าที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์

ถ้ายังไม่ยุสภาหนึ่งล้านซีซีที่สามจะเทเต็มหน้าบ้านนายอภิสิทธิ์์์ นายกรัฐมนตรี

นี่คือการประกาศมาตรการการต่อสู้โดยสันติวิธีของคนเสื้อแดง เราไม่ต้องการสูญเสียเลือดเนื้อ ไม่ต้องการสูญเสียชีวิต ไม่ต้องการการปะทะกระทบกระทั่งรุนแรงกับใคร หากบ้านเมืองนี้มิอาจอยู่ภายใต้ประชาธิปไตย เลือดทุกหยดที่ไหลก็ขอให้เป็นเลือดไพร่ที่มันไม่มีเส้นเช่นคนเสื้อแดงวันนี้

เมื่อไม่มีเส้นก็ต้องหลั่งเลือดออกมาทาแผ่นดินเพื่อเรียกร้องประชาธิปไตย

เพราะฉะนั้นนายอภิสิทธิ์์์ คุณต้องยุบสภาโดยทันที หากไม่ยุบ วันพรุ่งนี้หกโมงเย็น หนึ่งล้านซีซีแรกนองทั่วประตูทางเข้าออกทำเนียบรัฐบาลแน่นอนที่คือคำประกาศอย่างเป็นทางการ

พี่น้องที่เคารพนี่คือการต่อสู้แบบอหิงสา นี่คือการต่อสู้แบบตายเป็นตาย ถ้านายอภิสิทธิ์ประสงค์จะอยู่ในอำนาจต่อไป ไม่มีปัญหาก็แค่เอาเลือดเราสามล้านซีซีล้างเท้าตลอดเวลาแล้วเป็นนายกได้ก็ไม่ว่าอะไร

พี่น้องครับ หากครบสามล้านซีซีแล้วนายอภิสิทธิ์ยังคงหน้าด้าน ดึงดัน ไม่ยอมยุบสภา ไม่ยอมลงจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี รับรองว่าบ้านเมืองนี้จะมีแต่นายกรัฐมนตรีแต่เพียงในนาม จะไม่ได้ทำหน้าที่แม้แต่วินาทีเดียวนับแต่บัดนี้เป็นต้นไป

นี่คือมติของแกนนำทั้งหลาย นี่คือการสู้แบบสุดตัว สุดหัวใจ พี่น้องที่เคารพ พร้อมที่จะหลั่งเลือดเรานองแผ่นดินเพื่อประชาธิปไตยหรือยัง (เสียงตอบกลับมาว่าพร้อม) ขอเสียงไชโยโห่ร้องของคนที่เป็นเจ้าของเลือดที่จะนองแผ่นดิน (ผู้ชุมนุมร้องไชโย)

ขอเสียงไชโยโห่ร้องของไพร่ ที่ไม่มีเส้น แต่ต้องการประชาธิปไตย (ผู้ชุมนุมโห่ร้อง)

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net