อภิสิทธิ์ ออกทีวีบ่ายนี้ ตำรวจเตือนเลี่ยงใช้เส้นทาง

 

20 มี.ค.53  นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการประชุมของศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส.ว่า รัฐบาลจะดูแลไม่ให้เกิดปัญหาการจราจร และจะป้องกันไม่ให้เกิดการปะทะกับผู้ที่ไม่เห็นด้วย และศอ.รส.ยังไม่ได้มีการหารือถึงการขยายระยะเวลาการประกาศใช้พระราชบัญญัติรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร

ส่วนข่าวแผนการลอบสังหารนายกรัฐมนตรีนั้น นายสาทิตย์ กล่าวยืนยันว่า เป็นเรื่องจริง ไม่ใช่การปล่อยข่าวของรัฐบาล ต้องใช้มาตรการรักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุด ส่วนการนัดประชุมคณะรัฐมนตรีต้องรอดูสถานการณ์ก่อน อย่างไรก็ตาม รัฐบาลต้องทำงานให้ได้ และทำให้สถานการณ์เป็นปกติ

ด้านนายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในช่วงบ่ายวันนี้ นายกรัฐมนตรีจะให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์ ทีวีไทย และสถานีโทรทัศน์ ทีเอ็นเอ็น เพื่อเป็นการสร้างความเข้าใจกับประชาชน

ขณะที่ พล.ต.ต.ภาณุ เกิดลาภผล รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล รับผิดชอบงานด้านการจราจร กล่าวว่า ตำรวจนครบาล ได้เตรียมความพร้อมทั้งเรื่องการจราจรและความปลอดภัย โดยได้สั่งการให้สถานีตำรวจนครบาลทุกแห่ง ในเขตที่มีการเคลื่อนขบวนเตรียมพร้อมตลอดเวลา ตำรวจจะต้องอยู่ประจำตู้สัญญาณไฟในเส้นทางที่ผ่านและใกล้เคียง ตลอดเส้นทางเกือบ 60 กิโลเมตร ที่กลุ่มเสื้อแดงเคลื่อนขบวนผ่าน โดยจะพยายามไม่ให้กระทบกับคนใช้รถใช้ถนนมากนัก โดยสามารถรับฟังข่าวสารจากสถานีโทรทัศน์ช่องต่างๆ รวมทั้งสามารถสอบถามเส้นทางก่อนเดินทางได้ที่หมายเลข 1644 ของสถานีวิทยุ สวพ.91 และหมายเลข 1137 ของ จส.100

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท