Skip to main content
sharethis

เวลา 10.00 น. วันนี้ ที่เวที นปช. สะพานผ่านฟ้า แกนนำ นปช. ขึ้นเวทีชี้แจงมาตรการกดดันรัฐบาล จตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย แกนนำ นปช. ประกาศว่า ทหารต้องกลับกรมกอง อยู่ในวัดต้องออกจากวัด อยู่ในสวนสัตว์ต้องออกจากสวนสัตว์ อยู่ในสนามม้าต้องออกจากสนามม้า ออกไปจากพื้นที่ ถ้าไม่ยินยอมจะใช้สองมือเปล่า ถ้ามีประตู มีลวดหนาม มีแท่งซีเมนต์ เราก็จะยก เราก็จะดึง ทหารไม่มีสิทธินำอาวุธมาปิดล้อมประชาชน ทหารต้องกลับกรมกองอย่ากลับมาอีก ถ้าไม่ยอม คนเสื้อแดงขออนุญาตจูงมือไปส่งที่รถยีเอ็มซี ถ้ารัฐบาลสร้างแดงเทียม ความเสียหายที่เกิดขึ้น ต้องเป็นความรับผิดชอบของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

ทางด้านนายณัฐวุฒิ ใสเกื้อ กล่าวเรียกร้องให้ชาวกรุงเทพออกมาจากบ้านและรวมตัวกันที่ถนนราชดำเนิน

ขณะที่วีระ มุสิกพงศ์ กล่าวถึงจุดที่จะไปกดดันให้ทหารกลับ 8 จุด คือ 1.วัดบวรนิเวศ 2 วัดตรีทศเทพ 3.วัดมกุฏกษัตริย์ 4.วัดสุนทรธรรมธาร(แคนางเลิ้ง) 5.วัดโสมนัสวิหาร 6.สนามม้านางเลิ้ง 7.มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร 8.เขาดิน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net