Skip to main content
sharethis

มีประชาชนถือป้ายคัดค้านการชุมนุมที่หน้าปากซอยรัชดา 7 ขณะที่กลุ่มผู้ออกกำลังกายสวนลุมพินีชุมนุมเรียกร้องให้คนไทยรักสงบ

 

กลุ่มคาดผ้าขาวรวมตัวย่านห้วยขวางคัดค้านการชุมนุม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.00 น. มีกลุ่มประชาชนราว 50 คน ที่โพกผ้าสีขาว เขียนข้อความบนผ้าด้วยอักษรสีเขียวว่า "ปกป้องสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ภาคประชาชน" ยืนถือป้ายคัดค้านการชุมนุมอยู่ตรงหน้าปากซอยรัชดาภิเษก 7 ถ.รัชดาภิเษก ย่านหน้า ร.ร.ดิเอ็มเมอรัลด์ โดยผู้ชุมนุมถือป้ายผ้าที่เขียนว่า "คืนความสงบสุขให้คนกรุงเทพฯ ได้แล้ว" "หยุด! ใช้วิถีชีวิตของคนกรุงเทพฯ เป็นตัวประกัน" และมีการแจกสติ๊กเกอร์สีเขียวตัวอักษรสีขาวว่า "ยุติม็อบซะที อยากมีชีวิตปกติ"

ผู้ชุมนุมคนหนึ่งกล่าวว่าออกมาคัดค้านการชุมนุมของคนเสื้อแดง และจะยุติการเคลื่อนไหวเมื่อคนเสื้อแดงยุติการชุมนุมเช่นกัน

ขณะที่เวลา 11.30 น. กลุ่ม "ผู้ออกกำลังกายสวนลุมพินี" ราว 100 คน เดินขบวนในสวนลุมพินีเรียกร้องให้คนไทยรักสงบ และไม่อยากเห็นบ้านเมืองในภาวะเช่นนี้

 

ตำรวจห้ามทัพชุมชนมหานาคหวิดปะทะเสื้อแดง หลังข่าวลือคนขับมอ'ไซค์เสื้อแดงถูกถีบ
ขณะที่เว็บไซต์กรุงเทพธุรกิจรายงานว่า มีข่าวลือว่ามีแม่ค้ากลุ่มเสื้อแดงที่ตลาดมหานาคกระทบกระทั่งกับแม่ค้าฝ่ายตรงข้าม และยังมีข่าวลือว่าคนเสื้อแดงที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ผ่านไปในบริเวณดังกล่าวถูกผู้ต่อต้านกระโดดถีบ

ทำให้มีผู้ชุมนุมคนเสื้อแดงที่ทราบข่าวเกิดความเข้าใจผิด และเคลื่อนเข้ามาสมทบที่แยกโบ๊เบ๊เป็นจำนวนมาก ส่งผลให้ชาวชุมชนมัสยิดมหานาคออกมาเคลื่อนไหวเพื่อปกป้องชุมชนตนเอง

โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.นางเลิ้ง ได้เข้าคลี่คลายสถานการณ์แล้ว โดยพบว่ามีมีกลุ่มเสื้อแดงบางรายได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ซึ่งเจ้าหน้าที่ระบุว่า ขอให้ทุกฝ่ายชุมนุมด้วยความภายใต้แนวทางสันติวิธี นอกจากนี้ขอเรียกร้องให้กลุ่มผู้ชุมนุมอย่าหลงเชื่อข่าวลือในลักษณะนี้ หลังเจ้าหน้าที่เข้ามาชี้แจงข้อเท็จจริงให้ผู้ชุมนุมเสื้อแดงทราบ ทำให้มีการสลายตัวไปเมื่อเวลา 16.00 น. และยอมเปิดเส้นทางการจราจรตามปกติแล้ว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net